Theo đó, dự án có chiều dài khoảng 63,67km; quy mô dự án giai đoạn hoàn chỉnh được xây dựng 6 làn xe, chiều rộng nền đường 32,25m, vận tốc thiết kế 120km/giờ, trong đó phân kỳ giai đoạn 1 xây dựng quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m, tổng mức đầu tư khoảng 13.788,4 tỷ đồng, thời gian xây dựng khoảng 36 tháng, thời gian hoàn vốn dự kiến khoảng 18 năm.

Điểm đầu dự án tại Km 274+111,86, trùng với Km 14+100 (lý trình đoạn Cao Bồ - Mai Sơn) tại nút giao với ĐT.477, thuộc địa phận xã Mai Sơn, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình.

Điểm cuối tại Km 337+478,11, trùng với Km 337 (lý trình đoạn QL45 - Nghi Sơn) sau nút giao với đường Nghi Sơn - Thọ Xuân, thuộc địa phận xã Tân Phúc, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa. Tuyến của dự án đi qua địa phận các huyện Yên Mô, Hoa Lư, thành phố Tam Điệp (tỉnh Ninh Bình) và các huyện Hà Trung, Vĩnh Lộc, Yên Định, Thiệu Hóa, Đông Sơn, Triệu Sơn, Nông Cống (tỉnh Thanh Hóa).

Theo tính toán sơ bộ, tổng mức đầu tư giai đoạn 2017-2020 khoảng 118.716 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn Nhà nước hỗ trợ khoảng 55.000 tỷ đồng bao gồm 14.155 tỷ đồng thực hiện giải phóng mặt bằng; 27.694 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng các dự án đầu tư theo hình thức PPP; 13.151 tỷ đồng cho các đoạn đầu tư công. Nguồn vốn nhà đầu tư khoảng 63.716 tỷ đồng, bao gồm vốn chủ sở hữu khoảng 12.743 tỷ đồng, vốn vay khoảng 50.973 tỷ đồng.

Hải Châu