Gần 1 vạn lái xe vi phạm nồng độ cồn và ma túy

Thứ Ba, 30/03/2021, 10:42
Trong 2 tuần thực hiện cao điểm chuyên đề xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn và dương tính với ma túy của Bộ Công an, lực lượng CSGT Công an các đơn vị đã phát hiện 9.648 trường hợp tài xế vi phạm.


Tính đến 16h ngày 29/3, lực lượng CSGT, Công an các đơn vị, địa phương đã phát hiện xử lý 9.648 trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn, dương tính với ma túy. 

Trong đó, lực lượng chức năng đã phát hiện  9.534 lái xe vi phạm nồng độ cồn; 114 trường hợp lái xe dương tính với ma túy bị phát hiện. Phạt tiền 32 tỷ đồng, tước  5.379 GPLX; tạm giữ 9.648  phương tiện.

CSGT kiểm tra nồng độ cồn, ma tuý đối với lái xe.

Để đảm bảo TTATGT, đặc biệt là đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, bên cạnh việc TTKS xử lý vi phạm tài xế sử dụng cồn, ma túy, lực lượng CSGT toàn quốc cũng sẽ tăng cường lực, xử lý các hành vi vi phạm, nhất là các hành vi vi phạm về quá tải trọng; xử lý nghiêm các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT, không để xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng. 

Đồng thời, chủ động và phối hợp, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm lợi dụng các tuyến giao thông để hoạt động phi pháp.

P.Thuỷ
.
.
.