Theo ông Đỗ Chí Chung, Chánh Văn phòng Tổng công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, nhằm tiếp tục tăng cường an toàn giao thông và nâng cao hiệu quả khai thác của tuyến đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai, Thủ tướng đã chấp thuận đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải sử dụng một phần vốn dư của dự án (vốn ADB tài trợ) để thực hiện một số hạng mục bổ sung như xây dựng thêm các đoạn vượt xe từ Yên Bái-Lào Cai mở rộng từ 2 làn xe lên 4 làn xe; gia cố mái taluy; bổ sung tôn hộ lan, đinh phản quang, thiết bị giảm chấn trên toàn tuyến.

Theo đó, tổng chiều dài đoạn tuyến mở rộng là khoảng 25km, trong đó chính tuyến là 19,9km và vuốt nối 5,1km; thi công nối dài 33 cống chui dân sinh và các hạng mục phụ trợ khác, với tổng kinh phí được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt khoảng 740 tỷ đồng và thời gian hoàn thành trước ngày 1.7.2017.

Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai (giai đoạn 1) do VEC làm Chủ đầu tư, được khởi công ngày 25.4.2009 và thông xe đưa vào khai thác toàn tuyến ngày 21.9.2014.

Tuyến đường có tổng chiều dài 245km, đi qua 5 tỉnh/thành phố, gồm Hà Nội và các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai, được chia làm 8 gói thầu xây lắp từ A1-A8 với 11 cầu trên chính tuyến, 39 cầu vượt đường cao tốc, 4 hầm chui và 1 hầm xuyên núi, 10 nút giao khác mức liên thông…

Để đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường trong quá trình thi công các hạng mục bổ sung trên tuyến đường đang khai thác, VEC đã chỉ đạo Ban quản lý dự án các đường cao tốc phía Bắc và Tư vấn giám sát thường xuyên kiểm tra hiện trường công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường của các nhà thầu tham gia thi công đảm bảo tuân thủ đúng quy định.

Hải Châu