Đường bay giữa Hà Nội và TP HCM xếp thứ hai trên thế giới về tải cung ứng

Thứ Năm, 17/12/2020, 09:19
Ngày 17/12, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, thống kê của Trung tâm Hàng không Châu Á - Thái Bình Dương (CAPA), đường bay giữa Hà Nội và TP HCM hiện xếp thứ hai trên thế giới về tải cung ứng. 


Đây là đường bay trục trong mạng bay của Vietnam Airlines, được khai thác ngay từ khi Hãng thành lập và có vai trò đặc biệt quan trọng trong hoạt động kinh doanh của Vietnam Airlines Group cũng như trong việc phục vụ các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, du lịch của Việt Nam.

Năm 2020, sản lượng hành khách trên đường bay giữa Hà Nội và TP HCM chiếm 25% tổng số khách nội địa của Vietnam Airlines. Nếu tại thời điểm tháng 4, lượng khách giữa Hà Nội và TP HCM chỉ bằng 15% so với cùng kỳ thì đến tháng 5, lượng khách đã phục hồi 100%.

 Hiện tại, trung bình mỗi tuần Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines và Pacific Airlines) đang cung ứng khoảng 104.000 ghế, vận chuyển 92.000 lượt khách giữa Hà Nội và TP HCM, tương đương 98% so với cùng kỳ và chiếm 57% tổng thị trường.

Trước vai trò chiến lược và nhu cầu lớn của đường bay giữa Hà Nội và TP HCM, Vietnam Airlines luôn không ngừng cải tiến, ra mắt các sản phẩm, dịch vụ trên đường bay này nhằm tăng sức hút và mang đến cho hành khách trải nghiệm tốt nhất. 

Vietnam Airlines tăng cường dịch vụ để hút khách

Hãng đã đầu tư phát triển đội máy bay thân rộng thuộc top đầu châu Á - Thái Bình Dương, lớn thứ hai tại Đông Nam Á với hai dòng Airbus A350 và Boeing 787, cụ thể gồm 14 chiếc Airbus A350-900, 11 chiếc Boeing 787-9, 3 chiếc Boeing 787-10 để phục vụ đường bay giữa Hà Nội - TP HCM và các đường bay quốc tế đến châu Âu, châu Úc.

Đặc biệt, Vietnam Airlines đã nâng tầm đường bay giữa Hà Nội và TP HCM trở thành một sản phẩm cốt lõi tại thị trường nội địa, với bộ nhận diện và tên gọi riêng là VNAXPRESS - Đường bay Hồ Chí Minh. 

Với sản phẩm này, hành khách sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận với dịch vụ tốt hơn. Cụ thể, trung bình mỗi ngày có gần 40 chuyến bay giữa Hà Nội và TP HCM được Vietnam Airlines và Pacific Airlines thực hiện với tần suất 30 phút - 1 tiếng/chuyến, đáp ứng tối đa nhu cầu di chuyển của hành khách ở mọi thời điểm. 

Cùng đó, giờ khởi hành của các chuyến bay được bố trí vào khung giờ tròn (5h00, 6h00, 7h00...) trải đều từ 6h00 đến 21h00 hằng ngày, giúp hành khách dễ dàng ghi nhớ để lên kế hoạch mua vé. 

Riêng với các chặng bay giữa Hà Nội và TP HCM, hành khách có thể mua vé sát giờ bay đến 60 phút trước giờ khởi hành thay vì 180 phút như thông thường qua ứng dụng di động, website, đại lý của Vietnam Airlines. 

Trong trường hợp đến sân bay sớm, hành khách có thể được mời lên chuyến bay có giờ khởi hành sớm hơn nếu chuyến bay còn chỗ trong vòng 120 phút so với giờ cất cánh ngay cả khi đã qua khu vực soi chiếu an ninh.  Hành khách được bố trí tối đa sử dụng ống lồng, cùng quầy làm thủ tục và cửa lên máy bay riêng (tại sân bay Nội Bài là quầy B1, B2, B3; tại sân bay Tân Sơn Nhất là quầy B5, B6, B7). Các quầy thủ tục đều nằm ở khu vực gần lối vào cửa an ninh, giúp hành khách tiết kiệm thời gian và thuận tiện trong việc đi lại…


Pham Thi Thanh Huyen
.
.
.