Du khách đổ lên Đà Lạt, CSGT căng mình chống ùn tắc

Thứ Bảy, 01/05/2021, 13:53
Thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) với khí hậu quanh năm mát mẻ, cảnh sắc nên thơ đã trở thành sự lựa chọn hấp dẫn của hàng nghìn du khách trong dịp lễ này.

Đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 4 ngày đã tạo điều kiện thuận lợi cho các gia đình tổ chức đi chơi xa sau những ngày làm việc, học tập căng thẳng. Thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) với khí hậu quanh năm mát mẻ, cảnh sắc nên thơ đã trở thành sự lựa chọn hấp dẫn của hàng nghìn du khách trong dịp lễ này.

Sáng 1/5 du khách vẫn đổ lên Đà Lạt.

Theo ghi nhận của PV Báo CAND, từ chiều tối ngày 30/4, lượng khách đổ lên Đà Lạt tăng lên đột biến đã khiến cho nhiều dịch vụ du lịch trở nên quá tải. Đặc biệt, vào những giờ cao điểm, tại cửa ngõ đi vào TP Đà Lạt luôn trong tình trạng đông nghẹt các phương tiện nối nhau lưu thông đi vào hướng nội ô.

Đội CSGT-TT Công an TP Đà Lạt đã phải triển khai 100% quân số, thường xuyên túc trực, phân luồng tại các nút giao thông trọng điểm, nhất là vòng xoay Kim Cúc, Hoàng Văn Thụ, Ba Tháng Hai... Nhờ được chuẩn bị chu đáo các phương án điều tiết giao thông, những ngày qua, mặc dù lượng phương tiện đổ lên Đà Lạt tăng đột biến nhưng giao thông vẫn được đảm bảo.  

Lực lượng CSGT Công an TP Đà Lạt hướng dẫn các phương tiện lưu thông vào nội ô

Trung tá Nguyễn Văn Hùng, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an TP Đà Lạt cho biết, cùng với việc trực 100% quân số, để đảm bảo giao thông thông suốt trong những ngày lễ, lãnh đạo Công an thành phố đã chỉ đạo đơn vị phối hợp chặt chẽ với Công an các phường, xã, túc trực tại tất cả các nút giao thông trọng điểm, ngã ba, ngã tư, phân luồng, hướng dẫn các phương tiện lưu thông trật tự, đúng làn đường quy định.

TP Đà Lạt luôn trong tình trạng đột nghẹt

Tại các khu du lịch, trong sáng 1/5, lượng du khách đổ về tăng đột biến khiến không ít địa điểm vui chơi trở nên quá tải. Nhiều nơi du khách phải xếp thành hàng dài, mất khá nhiều thời gian chờ đợi để đến lượt mua vé vào tham qua.

Theo thống kê của cơ quan chức năng, đợt nghỉ lễ này có khoảng 50.000 khách tới TP Đà Lạt tham quan, nghỉ dưỡng có đăng ký lưu trú. Tuy nhiên, lượng du khách thực tế đến với Đà Lạt trong những ngày qua có thể lớn hơn con số này rất nhiều.

Lực lượng CSGT-TT Công an TP Đà Lạt phải túc trực 100% quân số để đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Trong ngày hôm qua (30/4), quốc lộ 20 cùng một số tuyến đường lên Đà Lạt liên tục bị kẹt xe kéo dài trong nhiều giờ đồng hồ. Nguyên nhân do lượng phương tiện đổ lên thành phố này quá lớn, đường không đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân, du khách. Không ít trường hợp, di chuyển từ TP Hồ Chí Minh lên TP Đà Lạt có chiều dài hơn 300km mất gần 20 giờ đồng hồ trong khi bình thường chỉ mất khoảng 7 tiếng.

Để đảm bảo phòng chống dịch bệnh COVID-19, cùng với công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân và du khách, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với UBND TP Đà Lạt tăng cường tuần tra, phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, không nghiêm túc tuân thủ các quy định về công tác phòng chống dịch bệnh.

Nhờ làm tốt công tác phân luồng, điều tiết nên ùn tắc giao thông được hạn chế.

Theo UBND TP Đà Lạt, những ngày qua, các tổ công tác thuộc UBND các xã, phường trên địa bàn đã phát hiện, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính trên 100 trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, trong đó lỗi chủ yếu là không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Khắc Lịch
.
.
.