Động viên thân nhân người tử vong, tập trung cứu chữa người bị nạn ở Quảng Bình

Thứ Hai, 27/07/2020, 18:57
Ngày 27/7, tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam Cu Ba-Đồng Hới, Quảng Bình đội ngũ y bác sỹ đang tập trung cứu chữa cho 21 nạn nhân trong vụ lật xe làm 15 người chết ở đường Hồ Chí Minh nhánh tây Quảng Bình.

Bác sỹ Dương Thanh Bình-Giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba cho biết, hầu hết các nạn nhân đều bị đa chấn thương vỡ, dập nội tạng, chấn thương sọ não...

Từ trưa 26/7, bệnh viện đã huy động tối đa nguồn lực để cấp cứu cho các nạn nhân. Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội đã cử đoàn gồm có 6  bác sỹ và Bệnh viện Trung ương Huế cử đoàn 5 bác sỹ đến Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba để cùng phối hợp chữa trị cho các nạn nhân.

Hiện trường nơi vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra làm 15 người tử vong ở Quảng Bình.

Ngay trong chiều và tối 26/7, đã có hàng trăm người dân trên địa bàn thành phố Đồng Hới đến bệnh viện để hiến máu cứu người bị nạn, chỉ trong mấy tiếng đồng hồ kêu gọi, bệnh viện đã thu được được hơn 230 đơn vị máu. Hiện vẫn còn nhiều người chờ đăng ký hiến máu cứu người bị nạn. Đây là nghĩa cử cao đẹp, hành động kịp thời của người dân, rất đáng biểu dương, khích lệ.

Trong ngày 27/7, nhiều cơ quan, đơn vị tổ chức các đoàn đến thăm viếng, động viên thân nhân những người tử vong, và người bị nạn trong vụ tai nạn thương tâm. Lãnh đạo thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đã lập 4 đoàn đến thăm viếng ở từng gia đình có người tử vong, và động viên các nạn nhân đang cấp cứu, chữa trị ở Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba, Đồng Hới. Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Bình, Cục Cảnh sát giao thông, Cục Quản lý đường bộ II cũng đến trao quà cho những nạn nhân và gia đình có người thân tử vong trong vụ tai nạn.

Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Bình đã tổ chức thăm hỏi, động viên trao cho các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện mỗi suất quà 3 triệu đồng, hỗ trợ mỗi gia đình có người thân tử vong 5 triệu đồng.

Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã thăm hỏi, động viên trao 5 triệu đồng cho thân nhân mỗi người tử vong và 3 triệu đồng cho mỗi người bị thương.

Lãnh đạo Thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đến thăm hỏi, động viên người bị thương đang trong vụ tai nạn đang chữa trị ở bệnh viện.

Để kịp thời động viên, chia sẻ và hỗ trợ cho các nạn nhân bị thương, gia đình các nạn nhân bị tử vong, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ các gia đình có nạn nhân tử vong 3 triệu đồng/người và hỗ trợ người bị thương nằm viện, 1,5 đồng triệu đồng/người. Tổng giá trị hỗ trợ bước đầu là 66 triệu đồng.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình hỗ trợ các gia đình có nạn nhân tử vong 2 triệu đồng/người và nạn nhân bị thương là 1 triệu đồng/người.

Danh tính 15 nạn nhân tử vong trong vụ lật xe xảy ra vào lúc 10h45 tại khu vực cầu Trạ Ang-Đường Hồ Chí Minh nhánh Tây thuộc khu vực Phong Nha Kẻ Bàng, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã được xác định: Cụ thể, 9 nạn nhân  tử vong tại chỗ gồm: Đoàn Trung Thành, Lê Thị Lệ Hà, Đặng Thị Mỹ Hương, Thái Hồng Ngọc, Đỗ Tiến Hòa, Nguyễn Thanh Hòa (cùng trú tại thành phố Đồng Hới, Quảng Bình); Trần Xuân Núi, Trần Thị Phương, Nguyễn Thành Long (chưa rõ nơi ở); 6 người tử vong tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới gồm: Lê Thị Tuyết Lê, Phan Thị Hồng Thắm, Lê Thị Liên, Phạm Ánh Dương, Phạm Hồng Hải, Đoàn Thị Hải Yến (cùng trú tại thành phố Đồng Hới, Quảng Bình).

Khởi tố vụ án để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn

Ngày 27/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về vụ tai nạn giao thông đường bộ đặc biệt nghiêm trọng, xảy ta tại đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, thuộc địa phận xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch làm 15 người tử vong.

Theo thông tin ban đầu: ô tô khách 47 chỗ mang biển số 73B-009.25 được sản xuất năm 2013, hạn đăng kiểm đến tháng 11/2023 do Hoàng Trung Toán (SN 1993), trú tại thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình cầm lái, trên xe có khoảng 40 người là cựu học sinh dự kỷ niệm 30 năm ngày ra trường đi tham quan.

Khi đến Km 21+735 đường Hồ Chí Minh nhánh Tây thuộc xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, xe khách lao vào ta-luy lật gây ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.

Theo thông tin từ doanh nghiệp kinh doanh du lịch có xe ô tô trên cung cấp, tài xế Toán chỉ có giấy phép lái xe hạng A1 do Sở GTVT tỉnh cấp ngày 18/7/2011 và hạng B2 do Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp ngày 25/11/2014.

Với bằng cấp trên, tài xế Hoàng Trung Toán không đủ điều kiện điều khiển xe khách 47 chỗ ngồi. Xe khách có lắp đặt giám sát hành trình nhưng cách vị trí xảy ra tai nạn 4,1km thì mất tín hiệu. Tốc độ của phương tiện được báo về ở thời điểm trước đó dao động từ 25 đến 37 km/h.  

Lam Hồng

Sông Lam
.
.
.