Đơn vị thu phí cầu Hạc Trì không được phép muốn dừng là dừng

Thứ Ba, 09/08/2016, 15:33

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng Cục trưởng Tổng Cục đường bộ Việt Nam xung quanh việc Công ty cổ phần BOT cầu Việt Trì muốn dừng hoạt động cầu Hạc Trì (cầu Việt Trì mới) trước nguy cơ thua lỗ.

 

Cụ thể, mới đây, Công ty cổ phần BOT cầu Việt Trì đã có văn bản gửi lên Bộ GTVT kiến nghị về việc thua lỗ liên quan đến thu phí cầu Hạc Trì (cầu Việt Trì mới). Lý giải nguyên nhân thua lỗ, BOT cầu Việt Trì cho biết do từ 1-8, người dân đã phá vỡ ụ chắn bê tông lên cầu Việt Trì cũ nên đại đa số phương tiện lưu thông qua cầu này để được miễn phí thay vì đi cầu Hạc Trì. Trong khi, cầu cũ được xác định là xuống cấp nghiêm trọng, đã cắm biển cấm xe cơ giới song cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ không có biện pháp ngăn chặn xe đi lên.

BOT cầu Việt Trì kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục cấm xe lưu thông trên cầu Việt Trì cũ để đảm bảo cho nhà đầu tư thu hồi vốn đầu tư cầu Hạc Trì theo cam kết khi kêu gọi đầu tư. "Trước nguy cơ thua lỗ, không có khả năng vận hành trạm thu phí, chúng tôi xin dừng hoạt động cầu Hạc Trì sau 15 ngày nếu cơ quan chức năng không có biện pháp giải quyết vụ việc thấu đáo, không bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư", văn bản kiến nghị của BOT cầu Việt Trì nêu rõ. 

Trước kiến nghị trên, chiều 9-8, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Đường bộ, cho biết, việc kiến nghị của đơn vị thu phí sẽ do Bộ GTVT cùng các Bộ ngành liên quan giải quyết theo thẩm quyền. Tuy nhiên, quan điểm của Tổng Cục đường bộ là sau khi có kết luận của Hội đồng khoa học công nghệ về cầu Việt Trì cũ, thì đơn vị sẽ có phương án sửa chữa cầu cũ để cho xe từ 7 chỗ chở xuống lưu thông bình thường. Sau 10 ngày giám sát, sẽ đưa ra kiến nghị lại phương án tài chính cho cầu Hạc Trì.

Liên quan đến việc dừng thu phí, ông Huyện cũng khẳng định, đơn vị thu phí cầu Hạc Trì không được phép tự ý dừng thu phí.

 


Thanh Huyền
.
.
.