Ông Nguyễn Văn Diên, Chủ tịch UBND huyện Mang Thít cho biết, cơ quan chức năng mời hai bên lên thương lượng, tự thỏa thuận bồi thường vì phía phương tiện cũng có một phần lỗi. Còn doanh nghiệp đóng cọc dừa trên sông không đảm bảo an toàn. 

Cơ quan chức năng 3 lần đình chỉ và yêu cầu thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn. Phía doanh nghiệp đã thả phao phân luồng nhưng chưa đầy đủ, còn phương tiện có lỗi vì đi sai phân luồng, không chú ý quan sát và phương tiện hết hạn đăng kiểm. 

Bãi cọc ngầm trên sông Cổ Chiên.

Theo nội dung vụ việc, khoảng 3h sáng 12-10, ông Trần Văn Minh Hiền (SN 1971), ngụ xã Phú Mỹ, huyện Tân Phú, tỉnh An Giang điều khiển chiếc ghe biển số ĐT-11700 chở hơn 26 tấn lúa lưu thông trên sông Cổ Chiên, theo hướng từ Trà Vinh đi Đồng Tháp. Ghe lưu thông đến thủy phận xã Mỹ An thì vướng bãi cọc của doanh nghiệp đóng trên sông, dẫn đến bị nghiêng và nước tràn vào bên trong.

Liên quan đến bãi cọc ngầm ngày, tháng 8-2019, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Vĩnh Long đã tiến hành khảo sát trên tuyến sông Cổ Chiên, phát hiện công trình thi công đóng cọc dừa (250 cọc), gia cố đê bao nuôi cá trên thủy phận thuộc ấp An Hương 1, xã Mỹ An. 

Chiếc ghe bị vướng bãi cọc vào ngày 12-10.

Qua kiểm tra, công trình không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền, khu vực thi công chưa lắp đặt báo hiệu đường thủy nội địa theo quy định nên tiến hành lập biên bản sự việc. 

Cơ quan chức năng yêu cầu doanh nghiệp ngừng thi công đóng cọc và thanh thải những cọc dừa đã đóng, hoàn chỉnh thủ tục xin phép mới được thi công gia cố đê bao nuôi cá. Doanh nghiệp phải lắp đặt đầy đủ biển báo hiệu đường thủy, có hiệu lực cả ngày lẫn đêm, phòng ngừa tai nạn. Tuy nhiên, doanh nghiệp chưa khắc phục thiếu sót mà ngành chức năng yêu cầu.

“Cơ quan chức năng đã đình chỉ thi công, yêu cầu phía doanh nghiệp khẩn trương làm cảnh báo để tránh các trường hợp đáng tiếc khác, đồng thời kết hợp với ngành chuyên môn xác minh xử lý theo quy định”, ông Nguyễn Văn Diên - Chủ tịch UBND huyện Mang Thít thông tin.

Như Anh