Đình chỉ đào tạo lái xe ô tô 3 tháng ở Trường Cao đẳng nghề Phú Yên

Thứ Năm, 12/10/2017, 14:24
Nguồn tin từ Sở GTVT Phú Yên ngày 12-10 cho biết, cơ quan này đã có quyết định đình chỉ tuyển sinh đào tạo lái xe ô tô trong 3 tháng đối với Trường Cao đẳng nghề Phú Yên do có nhiều sai phạm nghiêm trọng trong tuyển sinh, đào tạo, thi sát hạch.

Sở GTVT Phú Yên cũng đã thu hồi thẻ sát hạch viên đối với các ông Trần Văn Công, Trần Minh Trung, Nguyễn Quốc Năm do không đủ điều kiện theo quy định.

Như Báo CAND đã đề cập trong bài điều tra : “Sáng tỏ góc khuất phía sau những vụ tai nạn giao thông”, Thanh tra tỉnh Phú Yên phát hiện trong hai năm 2015-2016, Trường Cao đẳng nghề Phú Yên đã tiếp nhận hồ sơ, đào tạo nâng cấp 45 học viên sử dụng bằng tốt nghiệp THCS giả mạo, trong đó có hai giáo viên Đặng Đức Phong, Nguyễn Tấn Hoàng sử dụng văn bằng tốt nghiệp THCS của mình để cho học viên mượn.

Hai giáo viên Đào Anh Triết, Lâm Đại Hải làm hộ bài thi “Nghiệp vụ vận tải” và “Kiến thức mới về xe nâng hạng” cho hai học viên; một số bài thi lý thuyết của cùng một học viên nhưng lại có hai nét chữ viết, chữ ký khác nhau; người không có trách nhiệm chấm điểm bài thi; thậm chí học viên Lê Thị Ngọc không đi học, không đi thi nhưng vẫn được giáo viên “vẽ” ra bài thi để được cấp GPLX ôtô hạng B2.

Trường Cao đẳng nghề Phú Yên – nơi Thanh tra Phú Yên phát hiện nhiều sai phạm trong tuyển sinh, đào tạo lái xe ô tô.

Sau cuộc thanh tra đó, Sở GTVT Phú Yên đã thu hồi 45 giấy phép lái xe nâng hạng do học viên sử dụng bằng tốt nghiệp THCS giả mạo; thu hồi giấy chứng nhận giáo viên thực hành lái xe ô tô đối với Nguyễn Tấn Hoaàng, Đặng Đức Phong.

Thanh tra Sở GTVT Phú Yên cũng đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính 12,5 triệu đồng đối với Trưởng Cao đẳng nghề Phú Yên về hành vi cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp cho học viên sai quy định.

Hữu Toàn
.
.
.