Dùng cần cẩu 250 tấn đưa tàu lên ray đường sắt trên cao

Thứ Hai, 20/02/2017, 17:47
 Chiều 20-2, thông tin từ lãnh đạo Ban Quản lý dự án Đường sắt (Ban QLDA Đường sắt) cho biết, trong đêm 20 và đêm 21-2, đơn vị sẽ chỉ đạo tiến hành cẩu lắp đoàn tàu.


Tkế hoạch, từ 22h30’ đêm ngày 20-2 đến 05h00’ ngày 21-2, mỗi đêm đơn vị dự kiến sẽ thực hiện cẩu lắp 2 toa tàu lên cầu cạn, bằng cẩu bánh xích Kobelco CKS2500 (cần cẩu loại 250 tấn), cần chính 51,8m; bán kính hoạt động từ 10,8m đến 12m ứng với trọng lượng mã hàng tương ứng từ 84,5 tấn đến 79,5 tấn. 

Trong thời gian chuẩn bị cẩu lắp các toa tàu sẽ cấm toàn bộ giao thông chiều đường tại khu vực sát ga La Khê và ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn theo hướng Hà Nội đi Ba La, đồng thời tổ chức hướng dẫn giao thông đi hai chiều bên phía đường còn lại. Trong thời gian cẩu, cấm toàn bộ đoạn đường khu vực này (theo cả 2 chiều).

Đoàn tàu được xe siêu trường siêu trọng vận chuyển

 Ban QLDA Đường sắt sẽ chỉ đạo các đơn vị phối hợp với các cơ quan chức năng (cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông và chính quyền địa phương...); bố trí đầy đủ hàng rào, biển báo hiệu và nhân lực để phân luồng tổ chức giao thông, hướng dẫn giao thông, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình cẩu lắp đoàn tàu vào vị trí. 

Sau quá trình các bên bàn bạc, tiếp thu ý kiến, thống nhất phương án phù hợp với thực địa, các bên thống nhất vị trí cẩu lắp đoàn tàu đầu tiên lên ray chính tuyến trên cầu cạn tại vị trí từ trụ JR02 đến JR06, khu vực ga La Khê, nằm trên đường Quang Trung - Hà Đông (giáp ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn). Phương án thi công chi tiết cẩu lắp đoàn tàu do Tổng thầu EPC/đơn vị vật tải lập và được Tư vấn giám sát kiểm tra, phê duyệt.


Đặng Nhật
.
.
.