Đề xuất Chính phủ phương án thu phí mới với cầu Hạc Trì

Thứ Hai, 15/08/2016, 09:27
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường mới đây đã chủ trì cuộc họp giải quyết những vấn đề tồn tại về thu phí BOT cầu Hạc Trì (được xây dựng bên cạnh cầu Việt Trì) để báo cáo Chính phủ phương án tổ chức lưu thông qua cầu, đảm bảo tuyệt đối an toàn và giải quyết triệt để những kiến nghị của nhà đầu tư.


Tại cuộc họp, các nhà đầu tư BOT cầu Hạc Trì cho biết một số đối tượng đã kích động, quậy phá và thuê nhóm người ở các địa phương khác đến gây rối tại đây. Các biển báo cấm xe lưu thông qua cầu Việt Trì cũ cũng nhiều lần bị nhóm đối tượng này đập phá, tháo dỡ.

Theo phương án tài chính đã được phê duyệt, doanh thu thu phí cầu Hạc Trì năm 2016 ít nhất phải đạt 138 tỷ đồng/năm tương đương 11,5 tỷ đồng/tháng nhưng thực tế hiện nay chỉ đạt 7-8 tỷ đồng/tháng, khoảng 180 triệu đồng/ngày. Nguyên nhân là các phương tiện chuyển hướng đi theo đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai và vẫn lưu thông qua cầu Việt Trì từ hướng Hà Nội đến thành phố Việt Trì.

Trước tình hình trên, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường khẳng định: “Cầu Hạc Trì được xây dựng đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh Phú Thọ - Vĩnh Phúc và một số tỉnh lân cận. Do vậy, người dân các địa phương nên có sự chia sẻ đối với các nhà đầu tư BOT. Đồng thời các nhà đầu tư BOT cũng nên có sự thông cảm và xử lý hài hòa các tình huống phát sinh với người dân và chính quyền địa phương”.

Ngay trong thời gian tới, Bộ GTVT sẽ trình Chính phủ nhóm giải pháp xây dựng phương án và tổ chức lưu thông qua cầu, đảm bảo tuyệt đối an toàn và giải quyết triệt để những kiến nghị của nhà đầu tư.

Đặng Nhật
.
.
.