Để hành khách về quê trên những chuyến xe an toàn

Thứ Tư, 08/01/2020, 17:37
CSGT, Thanh tra giao thông bất ngờ kiểm tra cánh tài xế điều khiển xe khách đường dài tại Bến xe Miền Đông. Đây là động thái kiểm tra thường xuyên nồng độ cồn, chát kích thích để hành khách được ngồi trên những chuyến xe an toàn về quê đón Tết...

Sáng  8-1, Đội CSGT Hàng Xanh (Phòng CSGT ĐB-ĐS-Công an TP Hồ Chí Minh) đã phối hợp với Đội TTGT số 3, Thanh tra Sở GTVT TP tiến hành kiểm tra nồng độ cồn cánh tài xế xe khách tại Bến xe Miền Đông.

Kiểm tra giấy tờ 1 tài xế xe khách
Động thái kiểm tra này để đảm bảo các chuyến xe khách an toàn để hành khách về quê đón tết

Khoảng 20 tài xế chạy tuyến đường dài về Miền Trung, Miền Bắc và Tây Nguyên bị kiểm tra nồng độ cồn một cách ngẫu nhiên, nhiều bác tài vừa cho xe vào bến trả khách cũng được mời đến kiểm tra. Kết quả kiểm tra cho thấy không tài xế nào ở Bến xe Miền Đông vi phạm nồng độ cồn. Sau khi làm các thủ tục kiểm tra, các bác tài vui vẻ rời khu vực kiểm tra và tiếp tục hành trình.

Một số tài xế sau khi kiểm tra cho biết, thông qua các bài viết tuyên truyền trên báo chí cánh tài xế cũng nắm được  tinh thần của Nghị định 100 và hiểu được mức phạt cao cũng như thời gian tước bằng lái dài hơn Nghị định cũ nên hạn chế bia rượu. 

Tài xế Tạ Quốc Khánh-chạy tuyến TP Hồ Chí Minh-Bù Đăng cho biết “Trước đây buổi tối sau khi kết thúc chuyến đi thường làm vài lon với đồng nghiệp nay không dám uống nữa! Việc không sử dụng bia rượu không bị phạt nặng còn an toàn khi điều khiển phương tiện, đảm bảo tính mạng cho mình và hành khách!”

Ông Lê Văn Thanh-Đội phó Đội TTGT số 3 cho biết, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán, thanh tra giao thông sẽ thường xuyên phối hợp với CSGT kiểm tra chất kích thích, nồng độ cồn đối cánh tài xế chuyên chạy xe khách đường dài. 

Ngoài ra, các tổ liên ngành sẽ rà soát các trang thiết bị, bình chữa cháy, hệ thống an toàn, búa thoát hiểm của phương tiện để đảm bảo những chuyến xe khách mà người dân về quê ăn Tết tuyệt đối an toàn. Không chỉ Bến xe Miền đông mà các bến xe khác trên địa bàn TP, đoàn liên ngành sẽ có kế hoạch kiểm tra liên tục.

Anh Thư
.
.
.