Đầu năm 2017, cấp chứng nhận kiểm định tàu thủy theo lô

Thứ Tư, 26/10/2016, 17:18
Theo Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Trần Kỳ Hình cho biết, đang chỉ đạo bộ phận chức năng nghiên cứu đổi mới phương thức chứng nhận kiểm định đối với phương tiện thủy nội địa đóng mới.

Cụ thể, phương tiện thủy nội địa đóng mới loại cỡ nhỏ được quy định tại Khoản 2, Điều 24 (phương tiện đến 15 tấn, chở đến 12 người) và một số loại được quy định tại Khoản 1, Điều 24 (trên 15 tấn, chở trên 12 người) của Luật Giao thông Đường thủy nội địa sẽ chứng nhận kiểm định theo lô, theo sêri các phương tiện có mẫu mã, thiết kế giống nhau (chứng nhận kiểu loại phương tiện), thay vì chứng nhận kiểm định từng chiếc một như hiện nay.

Với cách thức này, chủ phương tiện sẽ giảm được các chi phí thiết kế phương tiện và thủ tục, hồ sơ giấy tờ liên quan. Đồng thời, sẽ góp phần thúc đẩy các cơ sở đóng phương tiện theo kiểu loại, giảm dần tình trạng đóng phương tiện đơn lẻ và theo các mẫu dân gian. Dự kiến đến đầu năm 2017 sẽ hoàn thành cơ sở pháp lý và bắt đầu áp dụng chứng nhận phương tiện đóng mới theo kiểu loại.

Hải Châu
.
.
.