Dàn môtô khủng nhập lậu ở Cần Thơ bị tịch thu

Thứ Bảy, 25/02/2017, 09:16
UBND TP Cần Thơ vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Trương Hoành Dũng (40 tuổi, ngụ Cần Thơ) số tiền 47,5 triệu đồng và tịch thu 8/10 xe môtô khủng đang bị lực lượng Công an tạm giữ.

Theo quyết định, ông Dũng bị xử phạt về hành vi hoạt động kinh doanh dưới hình thức hộ kinh doanh nhưng không có giấy đăng ký kinh doanh, kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Hai tháng trước, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Cần Thơ kiểm tra cơ sở của ông Dũng tại quận Ninh Kiều, phát hiện trưng bày 10 xe môtô phân khối lớn, nhiều xe có phân khối  từ 600 - 1.000cc (giá trên thị trường khoảng hơn 500 triệu đồng/xe). 

Qua kiểm tra, toàn bộ số xe trên đang sử dụng giấy đăng ký xe không đúng hồ sơ gốc. 8 xe môtô có giấy chứng nhận đăng ký xe đúng với số khung, số máy nhưng không đúng với hồ sơ gốc, 1 xe chưa đăng ký nhưng mang biển số 59A3-00069, 1 xe môtô 4 bánh không có hóa đơn chứng từ nguồn gốc, có số máy nhưng không có số khung.

Dàn môtô khủng bị tịch thu. 

Chủ cơ sở chỉ xuất trình một số giấy tờ liên quan quan đến số xe nói trên trên. Kết quả giám định, tại vị trí số khung, số máy của 5 xe môtô có dấu hiệu hàn ghép. Các giấy chứng nhận đăng ký có dấu hiệu làm giả  hoặc không  phù hợp với loại xe bị phát hiện. Trình bày với cơ quan Công an, ông Dũng thừa nhận đã mua số xe trên từ nhiều nguồn khác nhau rồi tân trang lại, rao bán trên các trang web diễn đàn xe môtô, Facebook.

Văn Vĩnh
.
.
.