Dàn máy làm đường hiện đại nhất vận hành tại Hà Nội

Chủ Nhật, 25/06/2017, 15:10
Vào lúc 22h ngày 24-6, dàn máy tái chế nguội trị giá hơn 80 tỷ đồng, được đánh giá là hiện đại nhất Việt Nam ở thời điểm này, đã bóc và trải lớp nhựa đường đầu tiên trên đường Yên Phụ, Hà Nội với chiều dài 400m. Dàn máy hiện đại này của Công ty cổ phần Hoàng An.

 

Đến dự buổi ra mắt dàn máy có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành của TP Hà Nội. 

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Quốc Thêm, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hoàng An cho biết, đây là dàn máy tối ưu nhất cho Việt Nam sử dụng công nghệ hiện đại nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng thi công tại công trình giao thông, nhất là chất lượng bảo trì đường bộ tại nước ta mà nhà thầu đảm nhiệm. 

Với cách bảo trì đường bộ cũ (bóc lớp nhựa cũ rồi trải lại lớp nhựa mới) không chỉ tốn thời gian, chi phí mà còn làm mặt đường cao hơn cũ. Sử dụng công nghệ hiện đại này, toàn bộ vật liệu cũ (nhựa hỏng bóc lên) không phải bỏ đi đâu mà được tái chế ngay trên các xe của dàn máy này, sau đó trải thảm lại chính đoạn đường vừa bóc nhựa lên.

Điều này sẽ giúp nhà thầu thi công giảm ô nhiễm môi trường, tiết kiệm chi phí, thời gian thi công, giảm thiểu tối đa ùn tắc giao thông, nhất là tại các đô thị lớn. Ưu điểm của dàn máy tái chế hiện đại này là dễ quản lý độ tối ưu của vật liệu nhờ vào các giải pháp cho phép trải vật liệu thực tế theo đường thẳng và độ cao phù hợp… 

Theo đại diện của Công ty cổ phần Hoàng An, với công nghệ này, thời gian bóc 1km đường sau đó trải nhựa lại khoảng 10 tiếng. Kể từ khi trải nhựa xong khoảng 4 tiếng, đoạn đường sẽ lưu thông bình thường. Được biết, đây là dàn máy tái chế nguội hiện đại thứ hai tại Việt Nam.

Những hình ảnh dàn máy tái chế nguội hiện đại bóc và trải nhựa đường:
Nhựa bóc xong được tái chế ngay trên xe rồi chuyển sang xe kế tiếp trải lại.
Sau đó là một xe làm phẳng mặt đường vừa trải nhựa.
Công đoạn tiếp theo là của xe lu.
Chiếc xe đi đầu làm nhiệm vụ tiếp nước cho các xe sau.
Chuẩn bị bóc nhựa.
Nhựa bóc xong được đổ ngay vào xe để tái chế.
Tái chế xong được chuyển tới xe trải nhựa.
Nhựa thừa vẫn phải sử dụng lao động để dọn sạch. 
Công đoạn làm phẳng mặt đường.

Nguyễn Hưng
.
.
.