Tàu chở dầu đâm nứt cầu cảng ở Đà Nẵng

Thứ Bảy, 01/12/2018, 12:50
Trong lúc chuẩn bị bơm dầu vào đường ống ngầm, một tàu chở dầu bất ngờ đâm mạnh vào chân cầu cảng, cách bờ khoảng 500m. 

Khoảng 7h45' cùng ngày, trong lúc chuẩn bị bơm dầu vào đường ống ngầm dẫn dầu vào kho xăng, một tàu chở dầu bất ngờ đâm mạnh vào chân cầu cảng, cách bờ khoảng 500m. 

Sau cú đâm mạnh, một số vị trí trên cầu cảng bị nứt, có khả năng bị sập bất cứ lúc nào. Ngoài ra, một số mối nối ống dẫn dầu tại chân cầu cảng bị nứt và hở khiến một lượng dầu bị chảy ra biển.

Trong lúc chuẩn bị bơm dầu vào đường ống ngầm dẫn dầu vào kho xăng, một tàu chở dầu bất ngờ đâm mạnh vào chân cầu cảng, cách bờ khoảng 500m. 

Sau cú đâm mạnh, một số vị trí trên cầu cảng bị nứt, có khả năng bị sập bất cứ lúc nào. Ngoài ra, một số mối nối ống dẫn dầu tại chân cầu cảng bị nứt và hở khiến một lượng dầu bị chảy ra biển.

Lo sợ lượng dầu trong đường ống dẫn vào bờ bị tràn ra biển, lực lượng PCCC TP Đà Nẵng đã được huy động ra hiện trường để triển khai phương án ứng cứu. 

Hiện các lực lượng của Đồn Biên phòng Hải Vân, lực lượng của các đơn vị liên quan đang khẩn trương được huy động ra khu vực cầu cảng để kiểm tra hệ thống đường ống dẫn dầu.

 Lực lượng PCCC TP. Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị chức năng tiếp cận đường ống dầu và hút toàn bộ lượng dầu có bên trong vào bờ nếu khả năng đường ống bị vỡ  vào sáng 1-12.


Theo kết quả điều tra ban đầu tại hiện trường, nguyên nhân sự cố là do tàu chở dầu chuẩn bị cập cảng thì gặp sóng lừng lùa tàu đập vào thành cầu cảng, tuy va chạm với lớp cao su đệm nhưng lớp bê tông mặt sàn cầu cảng vẫn bị nứt. 

Tàu chở dầu nhanh chóng cho lùi xa để tránh va chạm tiếp theo, trước mắt xác định một đường ống dẫn dầu đã bị trật gioăng.  Đáng lo ngại hơn, đây là khu vực của kho xăng dầu của Xí nghiệp xăng dầu Pectec Hòa Hiệp. 

Sự việc được đánh giá là nghiêm trọng do nơi đây là tổng kho xăng dầu lớn nhất TP.Đà Nẵng, liền kề 2 kho xăng dầu khác là kho của PV Oil và kho xăng dầu 83.

Hoài Thu - Ngọc Thi
.
.
.