Toàn cảnh tuyến đường không dành cho xe máy, ô tô dọc sông Tô Lịch

Thứ Tư, 13/03/2019, 13:22
Cùng với việc thi công mở rộng mặt đường Láng, công nhân đang tiếp tục thi công những công đoạn cuối cùng của tuyến đường dành cho người đi bộ, đi xe đạp kéo dài hơn 4km chạy dọc bên bờ sông Tô Lịch.



Dự án xén vỉa hè mở rộng mặt đường tuyến Vành đai 2 (đoạn từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở) được triển khai từ đầu tháng 1-2019 với mục đích góp phần giảm ùn tắc giao thông và tạo nên diện mạo mới cho đường Láng.
Cùng nằm trong dự án trên, một tuyến đường dành riêng cho người dân đi bộ và người đi xe đạp dài khoảng hơn 4km, nằm dọc bờ sông Tô Lịch đoạn từ đầu Cầu Giấy đến cầu Cống Mọc cũng đang được công nhân gấp rút thi công hoàn thiện để chuẩn bị đưa vào sử dụng.
Tuyến đường được hình thành trên cơ sở mặt đường Láng, đơn vị thi công đã tiến hành xén vỉa hè bên phải giáp bờ sông Tô Lịch, mặt đường được xác định rộng khoảng 3,5m, ở giữa có dải phân cách với đường Láng cũ.
Chạy dọc tuyến đường là lan can được đặt trực tiếp trên tường chắn bê tông cốt thép sát mép bờ sông.
Để làm tuyến đường này, TP cho di dời 3 công trình gây ùn tắc giao thông gồm cây xăng đầu cầu 361, đội ứng trực xử lý thoát nước, chợ tạm Ngã Tư Sở và một số nhà vệ sinh công cộng. TP cũng đã dịch chuyển 371 cây xanh, chặt hạ 105 cây.
Chia sẻ với PV, chị Minh Tâm (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết khá bất ngờ khi được biết có một tuyến đường dành riêng cho người đi bộ và xe đạp chạy song song dọc đường Láng sắp được hoàn thành. Chị đánh giá rất tốt với việc tạo thêm không gian cho người dân đi bộ không chỉ cho sinh hoạt, đi lại hàng ngày mà còn là một địa điểm để người dân tập thể dục nâng cao sức khỏe.
Dải phân cách ngăn đường Láng với đường dọc sông này được trồng 3 tầng cây. Tầng trên cùng là cây bóng mát như phượng tím, cọ dầu, ban, chuông vàng, kèn hồng, muồng lá lạc...
Tầng giữa là cây bụi, các loại gồm đại sứ, tường vi, ngọc bút, dâm bụt, hoa giấy... Tầng dưới cùng là thảm cỏ, cây lá màu sẽ dùng các loại cây như dương xỉ, ngọc trai, muống nhật, lan dẻ quạt.
Những hàng cây xanh tươi, hoa được trồng mới đang đâm trồi nẩy lộc trong tiết trời cuối xuân.
Sau khi tuyến đường được chính thức đi vào sử dụng, người dân đã có thể vào để vui chơi, đi bộ hoặc tập thể dục.
B.Châu - P.Sơn (Ảnh)
.
.
.