Thừa Thiên Huế xử phạt hơn 8 tỷ đồng về vi phạm nồng độ cồn

Thứ Tư, 13/01/2021, 14:46
Sau 1 năm triển khai thực hiện Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ về “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt”, lực lượng CSGT toàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát hiện, xử phạt 2.851 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn.

Chiều 13/1, phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, sau 1 năm triển khai thực hiện Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ về “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt”, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã phát hiện, xử phạt 2.851 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn; trong đó có 47 trường hợp điều khiển ô tô, 2.732 trường hợp điều khiển mô tô với tổng số tiền xử phạt hơn 8 tỷ đồng.

Trong năm 2020, toàn tỉnh xảy ra 19 vụ TNGT, giảm hơn 20% so với năm 2019 trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

CBCS Đội CSGT - Trật tự Công an TP Huế kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện giao thông.

Nghị định 100 được triển khai với các mức phạt cao gấp nhiều lần so với trước đã có tác dụng giáo dục, răn đe đối với người vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Sau 1 năm triển khai thực hiện xử lý vi phạm giao thông theo Nghị định số 100, hiện phần lớn người dân ở địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã nắm được quy định, các mức xử phạt vi phạm hành chính đối với những lỗi vi phạm nồng độ cồn.

Thượng tá Hồ Quốc Văn, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, dù ý thức chấp hành Luật Giao thông của người dân được nâng cao, nhưng vào thời điểm cuối năm, cận Tết Nguyên đán Tân Sửu, tình trạng người tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn có dấu hiệu gia tăng trở lại. Trước thực trạng này, từ ngày 15/12/2020, phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã mở đợt cao điểm ra quân, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường công tác TTKS, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Lực lượng phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế ra quân đảm bảo trật tự ATGT dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Ngoài ra, đơn vị sẽ tăng cường xử lý các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ, nhất là hành vi sử dụng trái phép chất ma túy vẫn điều khiển phương tiện giao thông; chở hàng quá tải trọng, chạy quá tốc độ cho phép, lấn làn, vượt ẩu là những nguyên nhân chính dẫn đến TNGT.

Bên cạnh đó, sẽ tiếp tục tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông của người dân, góp phần đảm bảo trật tự ATGT địa bàn, bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và các hoạt động vui chơi, lễ hội của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Anh Khoa
.
.
.