Nhậu trước khi đi làm, tài xế xe khách bị phạt 17 triệu đồng

Thứ Ba, 16/03/2021, 12:01
Thực hiện đợt ra quân kiểm tra nồng độ cồn theo kế hoạch của Bộ Công an, từ tối 15/3 đến nay, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tây Ninh ra quân kiểm tra nồng độ cồn trên Quốc lộ 22B, đoạn qua huyện Châu Thành, Tây Ninh.

Theo ghi nhận lúc 19h ngày 15/3, trên tuyến QL22B, trong khoảng 1 tiếng đồng hồ triển khai, lực lượng CSGT đã kiểm tra trên 50 lượt phương tiện xe ô tô và xe máy. Tất cả các tài xế đều cơ bản chấp hành nghiêm việc kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng CSGT.  

Tuy nhiên, sau đó tổ công tác đã phát hiện lái xe ô tô khách 16 chỗ tên Lê Thành Thái (SN 1982, ngụ xã Hảo Đước, huyện Châu Thành) vi phạm nồng độ cồn 0,239mg/l. 

Tại chốt kiểm tra, Thái khai nhận, đã nhậu với bạn bè, rồi chạy xe giao cho người khác để chở thuê. Đến đây, Thái thì bị Công an đo nồng độ cồn và lập biên bản phạt 17 triệu đồng, tạm giữ giấy phép lái xe và phương tiện.

Cán bộ CSGT kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông.

Đáng chú ý, có một trường hợp điều khiển xe máy khi bị CSGT lập biên vi phạm nồng độ cồn nhưng không chịu ký vào biên bản. Đối tượng này cố “năn nỉ” tổ công tác bỏ qua vì xe đã cũ, nếu bị giữ xe sẽ không có phương tiện làm thuê. Theo đó, trường hợp này vẫn bị xử lý là tạm giữ phương tiện. Khi đối tượng nộp phạt sẽ phải tìm gặp trực tiếp cán bộ lập biên bản và người làm chứng để hoàn chỉnh hồ sơ xử lí vi phạm mới có thể đóng phạt và lấy xe.

Trung tá Võ Hồng Thái, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ, Phòng CSGT Công an tỉnh Tây Ninh nhấn mạnh, trước tình hình TTATGT còn nhiều diễn biến phức tạp. Lực lượng CSGT toàn tỉnh sẽ tập trung tuần tra, kiểm soát và xử lý tập trung vào các tuyến giao thông trọng điểm, phức tạp về tình hình TTATGT tại quốc lộ, tỉnh lộ, khu vực đô thị…Từ đó, nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành pháp luật của người dân. Ý thức đó phải mang tính tự giác, không phải cứ thấy bóng dáng lực lượng CSGT trên đường thì người dân mới chấp hành.

Được biết, theo chỉ đạo của Bộ Công an, trong toàn bộ quá trình làm việc, lực lượng CSGT được ghi nhận bằng hình ảnh ở các trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ được cấp phép, đặc biệt là camera mini gắn trên người chiến sỹ CSGT để ghi lại toàn bộ hình ảnh nhằm công khai minh bạch. 

Đồng thời, trong trường hợp người vi phạm không chấp hành việc đo nồng độ cồn, xét nghiệm nhanh ma túy thì lực lượng chức năng có căn cứ để xử lý theo quy định pháp luật.

Phạm Công
.
.
.