Công an TP Huế xử lý nghiêm tài xế xích lô vi phạm

Thứ Bảy, 29/02/2020, 12:18
Qua công tác kiểm tra, Đội CSGT - Trật tự Công an TP Huế phát hiện nhiều trường hợp tài xế xích lô vi phạm các lỗi đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, xe xích lô có gắn thêm động cơ chở hàng cồng kềnh, quá khổ… gây mất an toàn đối với người tham gia giao thông. 

Sáng 29/2, Thượng tá Lê Viết Phương, Phó trưởng Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, trước thực trạng người điều khiển xe xích lô trên địa bàn TP Huế thường xuyên vi phạm Luật Giao thông đường bộ, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông nên lực lượng đơn vị đã tổ chức ra quân, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp tài xế xích lô vi phạm.

CBCS Đội CSGT - Trật tự Công an TP Huế kiểm tra, nhắc nhở tài xế xích lô hành nghề chở khách du lịch chấp hành nghiêm quy định Luật Giao thông.

Theo đó, trong những ngày cuối tháng 2/2020, Đội CSGT - Trật tự Công an TP Huế đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường trung tâm thành phố như Hùng Vương, Lê Lợi, Trần Hưng Đạo và các tuyến đường xung quanh các khu chợ, siêu thị, trung tâm mua sắm, các tuyến đường dẫn đến di tích, nơi có đông du khách đến tham quan.

Qua đó phát hiện nhiều trường hợp tài xế xích lô vi phạm các lỗi đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, xe xích lô có gắn thêm động cơ chở hàng cồng kềnh, quá khổ… gây mất an toàn đối với người tham gia giao thông. Bình quân mỗi ngày ra quân, Đội CSGT - Trật tự Công an TP Huế xử lý từ 15 đến 20 trường hợp tài xế xích lô vi phạm các lỗi nói trên.

Đội CSGT - Trật tự Công an TP Huế lập biên bản xử lý tài xế xích lô chở hàng cồng kềnh.

Theo Thượng tá Lê Viết Phương, ngoài công tác tuần tra, xử lý các trường hợp tài xế xích lô vi phạm, thời gian tới, Công an TP Huế sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành Luật Giao thông của người dân, nhất là những người điều khiển xe xích lô khi tham gia giao thông. 

“Đối với những trường hợp cố tình vi phạm, Công an TP Huế sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật để đảm bảo ATGT địa bàn”, Thượng tá Phương khẳng định.


Anh Khoa
.
.
.