Công an TP Hà Nội: Đảm bảo an ninh trong dịp nghỉ lễ

Chủ Nhật, 30/04/2017, 08:38
Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 kéo dài 4 ngày. Không khí tấp nập, sôi động đã bắt đầu ngay từ ngày nghỉ lễ đầu tiên, nhất là tại các khu vui chơi, giải trí, trung tâm thương mại của Thủ đô. Để người dân được đón những ngày nghỉ lễ trong yên vui, Công an TP Hà Nội đã triển khai lực lượng, tập trung 100% quân số ứng trực, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên toàn địa bàn Thủ đô.


Đảm bảo giao thông thông suốt

Ngày 29-4 là ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5. Theo ghi nhận của PV Báo CAND, tại hầu hết các tuyến đường, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Thủ đô vẫn chốt trực nghiêm túc, điều hành giao thông được thông suốt. Đặc biệt, tại các cửa ngõ ra vào thành phố, những nút giao thông trọng điểm ở nội đô và ngoại vi thành phố đều được lực lượng CSGT - CATP Hà Nội bố trí quân số lập chốt xử lý vi phạm và tuần lưu trên các tuyến giao thông quan trọng để kịp thời phát hiện, xử lý ngay những phức tạp về giao thông.

Chiều 28-4 và sáng 29-4, tại các cửa ngõ, lượng người từ Hà Nội đi các tỉnh đông nghẹt, ùn ứ. Việc đảm bảo giao thông thông suốt, tránh ách tắc ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân được đặt lên hàng đầu. Trong dòng người vui chơi dịp lễ, bóng áo vàng của lực lượng CSGT vẫn phủ khắp các tuyến phố, đảm bảo bình yên, trật tự cho nhân dân đi lại.

CSGT - CATP Hà Nội bố trí quân số lập chốt xử lý vi phạm và tuần lưu trên các tuyến giao thông quan trọng.

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT đường bộ-đường sắt, Công an TP Hà Nội cho biết: Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài, do vậy Phòng CSGT đã xây dựng kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông cụ thể, tập trung chống ùn tắc tại các điểm, nút quan trọng, không để xảy ra đua xe và cổ vũ đua xe trái phép; đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị trong lực lượng CSGT, phối hợp với các lực lượng chức năng khác thực hiện có hiệu quả.

Là một trong những lực lượng quan trọng góp phần giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông cho Thủ đô Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5, đại diện Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an TP Hà Nội cho biết, Trung đoàn đã triển khai nhiều tổ công tác phối hợp với CSGT, Cảnh sát hình sự và Công an các quận, huyện, thị xã tập trung tuần tra kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông và phòng chống đua xe, cổ vũ đua xe trái phép.

Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát cơ động còn phối hợp đảm bảo tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng yếu trên địa bàn thành phố và các hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thành phố Hà Nội và các đoàn khách quốc tế đến thăm, làm việc trên địa bàn Thủ đô trong dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 năm nay. Đặc biệt, lực lượng tuần tra ban đêm của Cảnh sát cơ động được bố trí khắp các cửa ngõ, khu vực có thể xảy ra đua xe trái phép, hoặc gây rối trật tự công cộng.

Bám sát địa bàn

Theo Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội, nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn địa bàn thành phố dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm 2017, đơn vị đã nghiêm túc thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Giám đốc Công an TP Hà Nội, tập trung điều tra cơ bản, lập danh sách các loại đối tượng tỉnh ngoài có dấu hiệu hoạt động lưu động trên địa bàn thành phố để quản lý. Bên cạnh đó, Phòng phối hợp với Công an các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố thực hiện các công tác về phòng ngừa hoạt động tội phạm.

Lực lượng CSGT Hà Nội đảm bảo giao thông thông suốt tại cửa ngõ phía Nam của Thủ đô.

Cùng với đó, lực lượng Cảnh sát hình sự Thủ đô đã phối hợp với các tổ công tác 141, 142 và các lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát trật tự, CSGT… tập trung tuần tra kiểm soát, lập chốt lưu động để phát hiện, kịp thời xử lý và trấn áp mạnh các hoạt động của tội phạm đường phố, tội phạm nhằm vào các khu vực công cộng như bến tàu, nhà ga, bến xe, sân bay, bệnh viện, trung tâm thương mại và các địa điểm thường diễn ra các hoạt động vui chơi, giải trí trong những ngày lễ, Tết.

“Một trong những biện pháp trọng tâm của lực lượng Cảnh sát hình sự là phối hợp với các lực lượng chức năng tập trung phát hiện, điều tra khám phá dứt điểm các vụ án mang tính chất phức tạp, có dấu hiệu của tội phạm hoạt động có tổ chức, tội phạm sử dụng vũ khí “nóng” gây án nghiêm trọng, tội phạm sử dụng công nghệ cao và kiểm soát chặt chẽ hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm về an ninh trật tự, không để xảy ra các hoạt động tệ nạn xã hội như kinh doanh các chất gây nghiện” - Đại tá Dương Văn Giáp nhấn mạnh.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về đảm bảo tuyệt đối an toàn các địa bàn trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm 2017, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã quán triệt tới từng đơn vị trong lực lượng Công an TP tập trung 100% quân số, ứng trực bảo đảm an ninh, an toàn trên địa bàn Thủ đô. Không để xảy ra ùn tắc giao thông và đua xe, cổ vũ đua xe trái phép; quản lý chặt các loại đối tượng, địa bàn trọng điểm, nhất là đối tượng tỉnh ngoài; kiên quyết không để tồn tại loại hình kinh doanh chất gây nghiện như shisa, bóng cười, “cỏ Mỹ”, “bùa lưỡi” tại các địa điểm công cộng và trong các quán cà phê, bar, nhà hàng… trên địa bàn thành phố.
Nguyễn Hương – Trần Hằng
.
.
.