Chuyến đi hãi hùng của hai cô cháu khi ca nô lật úp giữa biển

Thứ Năm, 09/02/2017, 16:16
Một con sóng mạnh làm chiếc ca nô mất thăng bằng rồi lật úp trong đêm tối...


Đến 13h 45 phút ngày 9-2, chiếc tàu cào tốc từ đào Nam Du vào Rạch Giá đã cấp bến, đưa 12 người khác du lịch đi ca nô lập úp giữa biển ngày 8-2 vào đất liền an toàn… 

Tất cả các thành viên sức khỏa đã ổn định, riêng bà Tô Thuý Hoa (55 tuổi), là người bị gẫy ngón tay út được xe cứu thương của Bệnh viên Đa khoa tỉnh Kiên Giang chuyển vào viện điều trị tiếp.

Chiếc tàu cao tốc từ đào Nam Du vào Rạch Giá đưa 12 người du khách vào bờ 13h 45 phút ngày 9-2.

Nét mặt vẫn còn sợ hãi của người cháu gái Võ Thị Kim Ngân đi chung với đoàn vào viện để chăm sóc cho cô, run run kể lại: Cả nhóm gồm 12 người đều là từ huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) đi du lịch ra đảo Nam Du. Theo kế hoạch nhóm đi từ ngày 8 đến ngày 10-2 thì rời đảo Nam Du về lại đất liền.

Sáng ngày 8-2, cả nhóm xuống tàu từ Rạch Giá ra đảo Nam Du, nghe nhiều người giới thiệu ra đảo thuê xe honda chạy vòng quanh đảo ngắm cảnh rất đẹp. Sau đó cả nhóm đã thống nhất thuê xe honda chạy vòng quanh đảo, không may cô Tô Thúy Hoa là người lớn nhất trong nhóm bị tai nạn dập ngón tay, cả sợ ảnh hưởng đến sức khỏe đã quyết định về đất liền sớm cho cô Hoa chữa vết thương. Đến khoảng gần 19h cùng ngày, nhóm thuê được một chiếc ca nô để đưa cô Hoa vào đất liền cho nhanh điều trị vết thương.

Mọi người khẩn trương thu dọn hành lý để lên ca nô cùng cô Hoa vào đất liền. Trong nhóm chỉ có 4 người biết bơi, còn lại 8 người không biết bơi. Cho nên lúc vừa lên ca nô, mọi người đều bảo nhau mặc áo phao. 

Khi ca nô chạy cách đảo Lại Sơn khoảng 10km thì bị sóng đánh mỗi lúc một mạnh làm cho chiếc ca nô luôn chao đảo như muốn lật úp. Lúc này trên ca nô ai cũng hoảng hốt, nghiêng ngả khiến, lúc này hai cô cháu ôm chặt lấy nhau cầu nguyện được an toàn.

Cô Tô Thúy Hoa, đã được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang đề điều trị vết thương.

Một con sóng mạnh làm chiếc ca nô mất thăng bằng rồi lật úp trong đêm tối những tiếng kêu thấp thanh trên mặt nước biển ai ấy chỉ con biết bám vào chiếc ca nô đã lập úp đề chờ điều kỳ diệu xảy ra. Khi tàu lật úp, toàn bộ tư trang, đồ đạc của mọi người đều mất hết, điện thoại di động không liên lạc được.

Khi trời càng ngày càng tối cơn đói, lạnh bắt đầu đã thấm, mọi người đã nghĩ đến một cảnh tượng xấu xảy ra thì như một phép màu, một chiếc tàu cá đến cứu vớt tất cả mọi người lên tàu thoát chết. Đó là tàu cá của ông Huỳnh Văn Lâm cứu vớt được lên tàu chở về nhà nấu cháo cho ăn thay đồ ấm, sau đó được các chiến sĩ Biên phòng Nam Du đến đưa về đảo An Sơn nghỉ ngơi.

Nằm trong bệnh viên mà cô Tô Thúy Hoa vẫn còn run sợ không nghĩ mình và cháu gái còn sống, dù sức khẻo đã ổn định nhưng theo các bác sĩ cho biết cô Hoa vẫn phải nằm viện mấy ngày để bác sĩ điều trị ổn định vết thương ở ngón tay và trấn an về tinh thần sau đó mới xuất viện về An Giang.

Cơ quan chức năng vẫn đang thu thập thông tin hai người lái ca nô và người phụ lái để tìm hiểu ra nguyên nhân.

Đức An
.
.
.