Ngang nhiên đỗ xế hộp trên đường sắt để... vào nhà ngủ

Thứ Sáu, 09/08/2019, 19:00
Chỉ trong một ngày, cùng  một đoạn đường sắt nội bộ đã có hai chiếc xế hộp thiếu ý thức TTATGT, đậu đỗ cản trở đầu máy tàu vào ga buộc lực lượng chức năng đã phải huy động xe cẩu đến kéo về trụ sở Công an... 

Chiều ngày 9/8 thông tin từ Đội CSGT Đường sắt Đà Nẵng: Đơn vị đã tiến hành lập biên bản để xử lý hai chủ phương tiện ô tô đậu đỗ xe sai quy định, gây cản trở và vi phạm trật tự ATGT đường sắt.

Hai xế hộp đậu đỗ ngay trên đoạn đường sắt nội bộ cản trở đầu máy tàu vào ga. 


Trước đó, vào rạng sáng ngày 9/8, đầu máy xe lửa của Ga Đà Nẵng chạy trên đường ray nội bộ để quay đầu, khi đến đoạn gần giao lộ đường Hoàng Hoa Thám (phường Chính Gián, quận Thanh Khê) thì bị ô tô biển số 43A – 307… cản trở. Phương tiện này do nữ lái xe Đỗ H. L. (34 tuổi) đậu giữa đường sắt vào đêm ngày 8/8 rồi vào nhà ngủ. Khi bị chiếc xe ô tô này cản trở, lực lượng chức năng đã đến tìm kiếm tài xế để dời xe nhưng không được nên phải huy động xe cẩu đến kéo về trụ sở Công an. Nữ tài xế sau đó mới đến nhận xe và phải trả 1,5 triệu tiền cẩu.

Cũng vào trưa này 9/8, thêm một ô tô 7 chỗ hiệu Ford Escape BKS 43A – 31…khác do một nam tài xế 26 tuổi (chưa rõ họ tên, ngụ huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) điều khiển  đã đỗ trên đoạn đường sắt này rồi đi uống cà phê. Lúc sau, đầu máy xe lửa chạy đến và không qua được ngành đường sắt Đà Nẵng đã báo cáo sự việc đến Đội CSGT Đường sắt (Phòng CSGT, Công an TP Đà Nẵng) đến xử lý.

 Theo trung tá Nguyễn Bá Cường, Đội trưởng Đội CSGT Đường sắt (Phòng Cảnh sát Giao thông Công an TP Đà Nẵng), các trường hợp đậu xe như trên đã vi phạm điểm b, khoản 3, điều 48, Nghị định 46/2016/NĐ-CP về việc để vật chướng ngại (cụ thể là ô tô) lên đường sắt làm cản trở giao thông đường sắt. Với vi phạm này, thông thường tài xế sẽ bị xử phạt 4 triệu đồng và không có hình thức phạt bổ sung.

Đoạn đường sắt nội bộ vào ga Đà Nẵng thường xuyên bị các tài xế thiếu ý thức đậu đỗ, cản trở giao thông. (Ảnh: HH)

Đáng nói, theo  Ga Đà Nẵng cho biết, đoạn đường sắt nội bộ này dài khoảng 1,8km, chỉ dành cho các tàu quay đầu, tuy nhiên thời gian vừa qua tại đoạn đường sắt này đã xảy ra rất nhiều trường hợp tài xế ô tô thiếu ý thức, tự ý đậu đỗ cản trở các đầu tàu vào ga.   

Hoài Thu
.
.
.