Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chỉ đạo phải “xả trạm” nếu ùn tắc giao thông

Thứ Năm, 04/01/2018, 14:30
Sau chỉ đạo của ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ vào trưa 4-1, BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã xả trạm do ùn tắc kéo dài liên tỉnh Hậu Giang và Cần Thơ.

Trực tiếp có mặt khu vực BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp vào trưa 4-1, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống đã chỉ đạo chủ đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp phải xả trạm ngay tức khắc để giải quyết vấn đề ách tắc giao thông cho đến khi nào thông thoáng trở lại. Nếu chủ đầu tư không thực hiện thành phố sẽ cho lực lượng chức năng cưỡng chế giải toả giao thông.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống đã chỉ đạo chủ đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp phải xả trạm ngay tức vào trưa 4-1.

Khoảng 12h20' ngày 4-1, BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đã xả trạm 6 làn thu phí, do ùn tắc kéo dài nhiều km trong hơn 2 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, chỉ sau hơn 5 phút, các làn thu phí đã đóng trở lại và tình trạng ùn tắc giao thông vẫn đang xảy ra trên quốc lộ 1, cả hai hướng Hậu Giang – Cần Thơ.

Trưa cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã có đối thoại với nhiều doanh nghiệp (DN) nằm trên địa bàn xã Tân Phú Thạnh (huyện Châu Thành A, Hậu Giang). Ông Võ Thành Thống cho biết, chính sách Bộ GTVT vừa giải quyết miễn giảm với khu vực lân cận, ở Ba Láng (Cần Thơ) đã giải quyết xong, còn khu vực Tân Phú Thạnh (Hậu Giang).

Các phương tiện nhích từng chút, từng chút qua BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.

Ông Võ Thành Thống đã gọi điện thoại trực tiếp cho Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đề nghị chỉ đạo Sở GTVT nhanh chóng xử lý chính sách cho người dân ở xã Tân Phú Thạnh. Còn tại Cần Thơ, ngay trong ngày 4-1, Sở GTVT TP Cần Thơ phải tham mưu cho thành phố xem xét đến việc giảm thêm cho đối tượng đang sở hữu xe không chính chủ. Sau đó, UBND TP Cần Thơ sẽ xem xét và báo cáo lên Bộ GTVT.

Ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, vào trưa 4-1, tình trạng ùn tắc giao thông trên quốc lộ 1 kéo dài trên khoảng 4 km trong nhiều giờ đồng hồ qua địa bàn Hậu Giang và TP Cần Thơ. Các tài xế, hành khách tỏ ra mệt mỏi. Tại các làn thu phí, nhiều tài xế cho xe dừng tại làn và không chịu di chuyển cũng như mua vé nên khiến các phương tiện ùn ứ. 

Lực lượng Công an giữ gìn trật tự tại quanh khu vực thu phí. 

Trong khí đó, ban đầu BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp kiên quyết không xả trạm cho đến khi có chỉ đạo của lãnh đạo thành phố. Nhưng việc xả trạm chỉ diễn ra chớp nhoáng. Tại các làn thu phí, cả hai hướng Cần Thơ – Phụng Hiệp, một số tài xế kiên quyết không không mua vé và cũng không cho phương tiện rời khỏi làn thu phí.

Phương tiện ùn tắc kéo dài trên quốc lộ 1. 

Khi các làn thu phí ùn ứ kéo dài, trạm linh động cho một số phương tiện khỏi mua vé để qua trạm hoặc cho phương tiện này qua nhưng buộc phương tiện khác phải mua vé nên gặp sự phản ứng của nhiều tài xế, góp phần ùn tắc thêm nghiêm trọng.

Hình ảnh hỗn loạn, ùn ứ tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp vào trưa 4-1.


Văn Vĩnh
.
.
.