Bảo dưỡng đường đảm bảo an toàn trước diễn biến phức tạp của mưa lũ

Thứ Tư, 04/11/2020, 15:32
Đây là yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chuyển tới các đơn vị trực thuộc trước diến biến phức tạp, khó lường của mưa lũ trong thời gian tới.


Cụ thể, lãnh đạo Bộ GTVT đã có công điện khẩn gửi các đơn vị trực thuộc và Sở GTVT các tỉnh, TP: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng về việc tập trung khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra tại các tỉnh miền Trung. 

Trong công điện, Bộ GTVT cho biết, để chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của mưa lũ trong những ngày tới, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cần chỉ đạo các đơn vị chủ động thực hiện công tác duy tu, bảo dưỡng thường xuyên đường bộ. 

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng cần tập trung vật tư, thiết bị và nhân lực nhanh chóng khắc phục hậu quả do mưa, lũ gây ra trên tuyến quốc lộ trọng điểm. Kiểm tra, rà soát khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, cầu yếu… để kịp thời sửa chữa, khắc phục đảm bảo giao thông phục vụ công tác vận chuyển hàng cứu trợ, công tác tìm kiếm cứu nạn và bảo đảm an toàn cho người dân. 

Đặc biệt, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phải chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ II, III và IV chủ trì, phối hợp với các Sở GTVT và lực lượng chức năng địa phương tổ chức trực, phân luồng giao thông, cử người canh gác, cắm phao tiêu, rào chắn, báo hiệu ở những vị trí bị ngập nước, đoạn đường bị đứt, đoạn đường bị sạt lở, kiên quyết không cho phép người và phương tiện đi vào những vị trí này. 

Đối với Cục Đường sắt Việt Nam và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), Bộ GTVT yêu cầu phải chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm ngặt chế độ tuần tra, chốt gác các công trình, vị trí xung yếu, khu vực trọng điểm, hay xảy ra lũ quét, đất sụt; Chỉ đạo các đơn vị nhanh chóng tập trung vật tư, thiết bị và nhân lực khắc phục hậu do quả mưa, lũ gây ra.

Phạm Huyền
.
.
.