Với tổng kinh phí đầu tư 340 tỷ đồng, cầu Đà Rằng mới được xây dựng song song với cầu Đà Rằng cũ do chính quyền Việt Nam Cộng hoà xây dựng dã chiến và khánh thành từ năm 1970. Do sử dụng quá thời hạn quy định nên cầu Đà Rằng cũ đã xuống cấp, thường xuyên phải gia cố, sửa chữa, đến năm 2012 cơ quan chức trách ở Phú Yên phải cấm các loại xe ô tô khách trên 7 chỗ ngỗi và xe ô tô có trọng tải trên 2 tấn lưu thông qua cầu.

Cầu Đà Rằng mới được xây dựng song song cầu Đà Rằng cũ và cầu đường sắt Đà Rằng

Cầu Đà Rằng mới do Ban quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư, trong đó phần cầu dài gần 1,2 km được thiết kế vĩnh cữu, mặt cầu rộng 10,5m với hai làn xe cơ giới, dải phân cách, lối đi bộ và đường dẫn 400m ở hai bên đầu cầu. Cầu Đà Rằng mới được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn nút khởi công vào ngày 19-1-2018, thông xe kỹ thuật ngày 31-1-2019, vượt tiến độ 40 ngày.

Cầu Đà Rằng mới thông xe sẽ góp phần khắc phục điểm nghẽn giao thông và đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện ô tô, xe máy vận hành ở phía Bắc và phía Nam TP Tuy Hoà.


Hữu Toàn