Chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải thông tin về vụ cán bộ bị tố nhận hối lộ

Thứ Hai, 10/12/2018, 07:55
6 cán bộ thanh tra thuộc lực lượng GTVT Hà Nội vẫn đi làm việc bình thường, không có chuyện bị tạm giữ hay đình chỉ công tác.

Chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội Trần Nhật Quang khẳng định, đến thời điểm này (ngày 9-12), 6 cán bộ thanh tra thuộc lực lượng GTVT Hà Nội vẫn đi làm việc bình thường, không có chuyện bị tạm giữ hay đình chỉ công tác. Ông Quang cũng thông tin, 6 cán bộ thanh tra GTVT được Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội mời lên làm việc trong những ngày qua (từ ngày 1-12  đến nay).

Cụ thể, 6 cán bộ thanh tra GTVT này gồm: Lê Xuân Phúc, thanh tra viên, tổ trưởng; Nguyễn Quốc Cương, nhân viên hợp đồng (đội Hai Bà Trưng); Lê Bá Dũng- nhân viên hợp đồng (đội Hoàng Mai); Trần Sỹ Cương, nhân viên hợp đồng (đội thanh tra cơ động); Nguyễn Quang Tuấn, đội phó; Hoàng Văn Lân, thanh tra viên (đội Phú Xuyên). 

Tuy nhiên, Sở GTVT Hà Nội và thanh tra Sở GTVT Hà Nội vẫn chưa nhận được bất kỳ văn bản hay thông báo nào từ phía Phòng CSHS, Công an TP Hà Nội về vụ việc này. Và, hiện 6 cán bộ thanh tra này vẫn đi làm việc bình thường, không có chuyện bị tạm giữ hay bị đình chỉ công tác như thông tin trên một số báo mạng.

“Từ ngày 3-12, 6 cán bộ thanh tra này đã trở về đơn vị làm việc bình thường, chỉ khi nào Phòng CSHS tiếp tục triệu tập lên làm việc thì lại phối hợp”, ông Trần Nhật Quang cho hay.

Được biết, Phòng CSHS xử lý vụ việc này theo đơn thư tố cáo liên quan đến Công ty CP Đầu tư thương mại và vận tải Tuấn Vinh, người đại diện là ông Phạm Văn Vinh, có địa chỉ đăng ký kinh doanh tại Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội. 

Từ đầu năm 2018 đến nay, thanh tra GTVT Hà Nội đã 2 lần giải quyết đơn thư tố cáo của ông Đào Văn Việt (không có địa chỉ, thông tin để liên lạc) về việc một số cán bộ thuộc thanh tra Sở GTVT nhận hối lộ của Công ty CP Đầu tư thương mại và vận tải Tuấn Vinh. 

Thanh tra Sở GTVT đã tiến hành giải quyết theo đúng trình tự, thẩm quyền. Tuy nhiên, đơn thư không có địa chỉ, thông tin liên lạc của người gửi, cũng như không kèm theo chứng cứ gì, nên thanh tra Sở GTVT không thể xác minh cụ thể.

Tuy nhiên, Thanh tra Sở GTVT cũng đã có văn bản chấn chỉnh lực lượng, đồng thời yêu cầu phối hợp với các lực lượng chức năng khác kiểm tra, xử lý nghiêm các xe ôtô chở hàng hóa quá tải trọng quy định, xe tự ý cơi nới, vi phạm kích thước thùng hàng, vi phạm về vệ sinh môi trường giao thông hoạt động trên địa bàn Hà Nội.

Ngọc Yến
.
.
.