Chấn chỉnh quản lý xe biển nước ngoài

Thứ Sáu, 10/06/2016, 14:12
Ngày 10-6, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cho biết, sau khi xe khách chở người Việt bị nổ tại Lào khiến hàng chục người thương vong, UBND tỉnh đã thành lập đoàn liên ngành kiểm tra hoạt động vận tải khách bằng ô tô trong nước và xe ô tô mang biển kiểm soát nước ngoài trên địa bàn Nghệ An.

Theo đó, đoàn liên ngành có trách nhiệm kiểm tra các tổ chức, cá nhân và phương tiện trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải khách bằng ô tô mang biển kiểm soát trong nước và xe ô tô mang biển kiểm soát nước ngoài.  Đồng thời, xử lý nghiêm minh, đúng quy định đối với tất cả các xe ô tô vận tải khách có hành vi vi phạm.

Quyết định thành lập đoàn liên ngành của UBND tỉnh Nghệ An.
Hiện trường vụ nổ xe khách tại Lào vừa qua.

Từ việc kiểm tra, đoàn có nhiệm vụ phát hiện và xử lý nghiêm tất cả các xe ôtô vận tải khách có hành vi vi phạm (kể cả xe mang biển kiểm soát nước ngoài). Chú trọng kiểm tra xử lý các hành vi như xe không có hoặc không gắn phù hiệu; chạy sai hành trình; đón, trả khách sai quy định; tranh giành khách, thu tiền của khách sai quy định…Thời gian thực hiện kiểm tra sẽ bắt đầu từ ngày 15-6 và kéo dài trong 1 tháng.

Được biết, hiện trên địa bàn tỉnh Nghệ An có khoảng 70 phương tiện mang Biển kiểm soát nước ngoài (chủ yếu là biển Lào) đang hoạt động vận tải hành khách. Trong đó, mới chỉ có 30 phương tiện đăng ký vận tải hành khách liên vận, còn lại là hoạt động chui.                               

Minh Hường
.
.
.