Chấm dứt ngay việc để động vật xâm nhập cảng hàng không

Chủ Nhật, 18/04/2021, 09:29
Gần đây, các cơ quan chức năng tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất liên tục kiểm tra và phát hiện nhiều động vật được nuôi thả tại các khu vực xung quanh sân bay này.

Cụ thể, trong các ngày 30/3, 7/4, cơ quan chức năng đã phát hiện ít nhất 6 con chó được nuôi, thả rông tại khu vực sân bóng và bãi giữ xe ôtô và xe máy của Công ty Sài Gòn Nam Việt (sát sân bay Tân Sơn Nhất). Bất chấp việc đoàn kiểm tra đã yêu cầu đưa chó ra khỏi khu vực và cam kết không tái phạm, chỉ một tuần sau đó, tình trạng này tái diễn...

Nhằm bảo đảm an toàn hoạt động bay, phòng ngừa, ngăn chặn động vật xâm nhập vào khu hoạt động bay gây uy hiếp an toàn hoạt động của máy bay tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, nhà chức trách hàng không đã kiến nghị chỉ huy trưởng đơn vị này chấn chỉnh, chấm dứt ngay việc nuôi, thả động vật tại các đơn vị trực thuộc đóng quân trong khu vực quân đội giáp khu bay; yêu cầu tuân thủ nghiêm lệnh cấm nuôi, thả động vật trong khu vực lân cận sân bay.

Mới đây tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, cơ trưởng chuyến bay VN1340 từ Tân Sơn Nhất chuẩn bị hạ cánh xuống đường băng buộc phải bay chờ hạ cánh sau khi phát hiện một chú chó xâm nhập khu bay. Khoảng 20 phút sau, máy bay này mới có thể hạ cánh an toàn.

P.Huyền
.
.
.