Khắc phục bất hợp lý trên tuyến Nhật Tân - Nội Bài theo kiến nghị của Cục CSGT

Thứ Năm, 22/01/2015, 12:03
Ngày 21/1, lãnh đạo UBND TP Hà Nội đã có văn bản giao Sở Giao thông Vận tải (GTVT) chủ trì phối hợp với Công an thành phố, Ban QLDA85 (Bộ GTVT) và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện việc khắc phục những bất hợp lý trong tổ chức giao thông tuyến Nhật Tân - Nội Bài theo kiến nghị của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) thuộc Bộ Công an.

Từ khi đưa vào khai thác sử dụng tại cầu Nhật Tân và tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài đã xảy ra 7 vụ tai nạn (trong đó khu vực sân bay Nội Bài 4 vụ, khu vực 2 đầu cầu Nhật Tân 3 vụ) làm thiệt hại lớn về tài sản.

Theo Cục CSGT, một số vị trí về vạch sơn, biển báo, dải phân cách, phân làn, điểm mở tại đây có nhiều bất hợp lý về tổ chức giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông. Hệ thống biển báo nhất là hệ thống biển chỉ dẫn hướng đi chưa tương xứng với vị trí là con đường huyết mạch nối trung tâm TP Hà Nội với sân bay quốc tế Nội Bài.  

Cục CSGT đã kiến nghị một số vấn đề như sơn phản quang hoặc gắn mắt phản quang hai chiều đường đối với giải phân cách giữa và lan can 2 bên thành cầu Nhật Tân; lắp đặt biển hạn chế tốc độ 60km/h tại 2 đầu vào khu vực sân bay Nội Bài thay cho biển khu vực đông dân cư; thay đổi, bổ sung, dỡ bỏ một số biển báo…

Dỡ dải phân cách trên đường dẫn lên cầu Nhật Tân. Ảnh: TP.

Ngoài ra, theo Cục CSGT, tại điểm mở tại nút giao cắt Nội Bài ra QL2, các phương tiện từ QL2 đi ra đường Võ Nguyên Giáp chạy ngược chiều qua điểm mở để sang bên chiều cầu Nhật Tân - Nội Bài gây nguy hiểm nên đề nghị đóng điểm mở cho xe quay đầu và dỡ bỏ biển số 409 “Chỗ quay xe”.

Dải phân cách giữa làn ô tô và xe máy tại điểm phân làn vào khu vực sân bay Nội Bài không đủ tiêu chuẩn. Khi xe lưu thông tốc độ cao vào ban đêm, trời mưa, tầm nhìn hạn chế, dải phân cách chưa sơn phản quang, lắp đặt đứt quãng gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông. Do vậy, Cục CSGT kiến nghị, dỡ bỏ dải phân cách bằng cục bê tông trên đoạn tuyến khu vực sân bay Nội Bài và thay thế bằng vạch số. Ngược lại, “dải phân cách tại điểm phân làn xe máy, xe thô sơ 2 đầu cầu Nhật Tân và ngoài khu vực sân bay Nội Bài vẫn để” nhưng, Cục CSGT kiến nghị “phải nâng chiều cao lên tối đa 0,8m, xếp liền nhau, sơn phản quang hoặc gắn các mắt phản quang, đèn nháy vàng…”.

Chi Linh
.
.
.