Siết chặt xử lý xe khách vi phạm trong dịp lễ

Thứ Năm, 30/04/2015, 20:44
Tăng cường lực lượng tuần tra trên các tuyến đường, trực quân số 100% để kiểm tra, xử lý nghiêm xe khách vi phạm ATGT, nhồi nhét khách nhân dịp lễ là biện pháp mạnh mà lực lượng CSGT các tỉnh Tây Nguyên đang thực hiện trên các tuyến quốc lộ.

Ngày 28/4 là bắt đầu đợt nghĩ lễ kéo dài 6 ngày, cũng là dịp du khách đi lại vui chơi, về quê nghĩ lễ tăng đột biến nên việc các nhà xe tìm cách chở thêm người, vượt quá số người quy định là điều khó tránh khỏi. Để hạn chế tình trạng này cũng như tránh những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra, ngay trong đêm 28/4, lực lượng CSGT các tỉnh Tây Nguyên đã đồng loạt ra quân tăng cường kiểm tra, xử lý xe khách vi phạm.

Lực lượng CSGT các tỉnh Tây Nguyên tăng cường kiểm tra xe khách trong dịp lễ.

20h30 tối 29/4, có mặt tại chốt CSGT số 1 - Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk trên tuyến Quốc lộ 14, chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút chúng tôi chứng kiến có tới 3 xe khách bị xử phạt với lỗi chủ yếu là chở vượt số người quy định. Trung úy Lê Đình Hòa, Tổ trưởng tổ tuần lưu chốt số 1 cho biết: “Tuyến Quốc lộ 14 là tuyến đường giao thông huyết mạch nối liền Tây Nguyên với các tỉnh Đông Nam Bộ và TP. Hồ Chí Minh. Trong những ngày này, lưu lượng xe khách vận chuyển hành khách đi lại khá đông, trong đó có nhiều xe lợi dụng nhu cầu đi lại của người dân để nhồi nhét khách. Để tránh những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra, lực lượng CSGT Công an Đắk Lắk đã tăng cường quân số, triển khai thêm các chốt chặt trên tuyến quốc lộ 14 để kiểm tra và tiến hành xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm”.

Tiến hành lập biên bản, xử phạt nghiêm các tài xế cố tình chở quá số khách theo quy định.

Theo số liệu thống kê, hiện nay trên tuyến quốc lộ 14 mỗi ngày đêm có trên 1.000 lượt xe khách lưu thông qua lại. Tuy nhiên, để tránh tình trạng các nhà xe lợi dụng nhu cầu đi lại của người dân để nhồi nhét hành khách, ngay từ đầu tháng 4/2015, Ban ATGT các tỉnh Tây Nguyên đã tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở các chủ phương tiện không được vi phạm các quy định về vận chuyển hành khách ngay tại các bến xe.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT cũng tiến hành xử phạt quyết liệt những phương tiện chở quá số người cho phép, đặc biệt là đối với những chủ xe tái phạm nhiều lần. “Chúng tôi sẽ tăng cường phối hợp kiểm tra ngay từ nơi xuất phát, địa bàn xung quanh bến xe và trên các tuyến đường để phát hiện, xử lý nghiêm tình trạng xe khách quay vòng đón khách, dừng đỗ không đúng nơi quy định, chở quá số người quy định. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển phương tiện sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1 tháng; trường hợp vượt trên 100% số người quy định, người điều khiển phương tiện bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 4 tháng” - Đại tá Nguyễn Văn Đức, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết.

Văn Thành
.
.
.