Lập lại mô hình CSGT chuyên trách đường sắt

Thứ Sáu, 16/01/2015, 10:36
Lập lại mô hình CSGT chuyên trách đường sắt là thông tin được đưa ra Hội nghị giao ban năm 2014 thực hiện quy chế phối hợp giữa Tổng cục an ninh và Tổng công ty đường sắt Việt Nam (VNR) diễn ra ngày 15/1.

Đại tá Nguyễn Hữu Dánh, Phó Cục trưởng Cục CSGT đường bộ, đường sắt cho hay, vừa qua, chúng tôi phối hợp với các lực lượng đi kiểm tra việc chấp hành quy định trong lực lượng đường sắt, vẫn phát hiện nhiều trường hợp vi phạm. “Người dân bình thường vi phạm đã đành, các đồng chí trong ngành đường sắt mà vẫn vi phạm quy định của mình. Nhân viên gác chắn không có chuyên môn, giữ gìn an ninh, trật tự đường sắt nơi làm tốt, nơi còn rất yếu”, Đại tá Nguyễn Hữu Dánh nhận định.

Đặc biệt, ngành đường sắt đã bỏ việc bán vé đón tiễn tại các nhà ga, theo đánh giá, đây là cơ hội để các đối tượng xấu lợi dụng, trà trộn gây rối, mất trật tự như trộm cắp. Ông Vũ Tá Tùng, Tổng giám đốc VNR lo ngại, dịp Tết Nguyên đán 2015 đang cận kề, VNR đã triển khai bán vé qua hệ thống điện tử, nên hai đầu ga Hà Nội- Sài Gòn sẽ là điểm “nóng”. Bên cạnh đó, tình trạng mất cắp hàng hóa trên cung đường Hà Nội- Vinh cũng đang diễn biến hết sức pháp tạp, kể cả hàng hóa đã đóng container, kẹp chì. Nhận định về tình hình này,

Đại tá Nguyễn Hữu Dánh cho biết, công tác an toàn, an ninh đường sắt bấy lâu chưa thực sự được quan tâm. Lực lượng CSGT chuyên trách đường sắt có cũng được mà không có cũng không thấy thiếu. Vừa qua, Chính phủ đã chỉ đạo Cục CSGT phối hợp với Bộ GVT và VNR bảo đảm an toàn, an ninh đường sắt. Mô hình CSGT chuyên trách đầu tiên vừa được thành lập, đội CSGT tại ga Đồng Đăng- Lạng Sơn.

Thanh Huyền
.
.
.