Hết xe khách thì lấy xe của lãnh đạo chở người dân về quê ăn tết

Thứ Ba, 03/02/2015, 17:34
Đó là lời khẳng định của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng trong buổi làm việc với lãnh đạo bến xe miền Đông ngày 3/2.

Ngày 3/2, Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ GTVT đã lập đoàn công tác tiến hành kiểm tra tình hình an ninh trật tự và hoạt động vận chuyển hành khách dịp Tết Ất Mùi 2015 tại các bến xe khách, ga Sài Gòn trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Bộ trưởng Đinh La Thăng kiểm tra hoạt động tại BX Miền Đông.

Làm việc với lãnh đạo bến xe miền Đông, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu lãnh đạo bến xe nghiêm túc rút kinh nghiệm khi để xảy ra  tình trạng người dân đổ xô tới bến xe mua vé gây mất an ninh trật tự của hãng xe Phương Trang vừa qua.

Nếu bến xe chủ động làm việc sớm với hãng xe Phương Trang, yêu cầu họ có kế hoạch cụ thể  về số lượng xe, số lượng vé, thời gian bán vé, số vé đã bán theo từng ngày, số vé còn lại chưa bán của từng ngày…thì đã không xảy ra tình trạng trên.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị bến xe miền Đông thực hiện phương châm tuyệt đối không để tình trạng người dân có nhu cầu về quê ăn tết mà không có vé. Nếu người dân còn có nhu cầu đi lại đêm giao thừa nhưng hết xe khách và xe buýt thì lấy xe của lãnh đạo bến xe chở người dân vế quê ăn tết. Không để hành khách nào phải đón giao thừa tại bến xe.

Liên quan đến giá cước vận tải không giảm và giảm nhỏ giọt, không công khai như vừa qua, Bộ trưởng nhấn mạnh, cần phải công khai giá vé, số lượng vé và những doanh nghiệp chưa giảm giá vé để người dân được biết. Cần thiết thì phải vận động, kêu gọi hành khách tẩy chay không đi xe những doanh nghiệp không giảm giá cước. Nói cho người dân biết nếu đi những xe này sẽ bị móc túi bao nhiêu tiền. Giá xăng dầu giảm rất nhiều mà một số doanh nghiệp cố tình chây ỳ không chịu giảm.

Đại diện bến xe cũng cho biết đã và đang giám sát chặt việc kê khai giá cước, tăng cường kiểm tra vé giả lọt vào bến, không để xảy ra nạn trộm cắp, móc túi... Bên cạnh đó, tăng cường thêm lực lượng bảo vệ, nhân viên lao công, cải tạo nhà vệ sinh, nhà giữ xe để phục vụ tối đa nhu cầu hành khách.

Hoàng Châu
.
.
.