Cho xe bị đình chỉ vào hoạt động, một bến xe bị xử phạt

Thứ Ba, 12/05/2015, 09:56
Ngày 12/5, Thanh tra Sở Giao thông Vận (GTVT) tải tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định xử phạt số tiền 7 triệu đồng đối với Bến xe TP Buôn Ma Thuột (72 Ngô Gia Tự, phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột) vì đã để xe ô tô không đủ điều kiện kinh doanh vận tải hành khách vào bến đón trả khách.

Trước đó, ngày 11/5, Đoàn công tác của Thanh tra Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk đã mật phục, bắt giữ và xử phạt số tiền 16.300.000 đồng đối với 2 xe khách của hãng xe Đoàn Hiền và Thuần Sự về hành vi vận chuyển khách theo tuyến cố định không mang theo lệnh vận chuyển; xe chở khách không có phù hiệu theo quy định và thực hiện không đúng hình thức kinh doanh đã đăng ký.

Hai xe khách của hãng xe Đoàn Hiền và Thuần Sự vẫn ngang nhiên hoạt động đón trả khách mặc dù đã bị đình chỉ.

Hai xe khách của hãng xe Đoàn Hiền và Thuần Sự bị xử phạt trực thuộc quản lý của HTX vận tải cơ giới Tân Lập (đóng tại huyện Ea Hleo). Trước đó, qua công tác thanh tra, Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk đã có quyết định đình chỉ khai thác tuyến và thu hồi văn bản chấp thuận khai thác tất cả các tuyến của HTX vận tải cơ giới Tân Lập trong thời gian 1 tháng, tính từ ngày 4/5/2015 vì đã vi phạm các lỗi như: Chưa niêm yết chất lượng dịch vụ công khai tại quầy bán vé ở bến xe và trên xe theo quy định; bộ phận theo dõi an toàn giao thông không hoạt động trong thực tế, không có sổ sách; bộ phận theo dõi thiết bị giám sát hành trình không ghi chép hoạt động; không có kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện…

Lực lượng Thanh tra lập biên bản xử phạt hai xe khách tại bến xe TP Buôn Ma Thuột vào chiều 11/5.

Theo quyết định, trong thời gian bị đình chỉ, HTX vận tải cơ giới Tân Lập không cấp lệnh vận chuyển cho các xe thuộc sự quản lý của HTX; các bến xe có liên quan không xác nhận lệnh vận chuyển của các xe thuộc đơn vị vận tải này. Đồng thời, đề nghị HTX vận tải cơ giới Tân Lập phải nộp lại phù hiệu cho Sở GTVT. Tuy nhiên, vào thời điểm bắt giữ, hai xe khách của hãng xe Đoàn Hiền và Thuần Sự vẫn ngang nhiên hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hóa và Bến xe TP Buôn Ma Thuột vẫn cho hai xe khách này vào bến để đón trả khách.

Văn Thành
.
.
.