Bác sĩ Ngoại thần kinh cảnh báo :

Cánh cửa ô tô, “sát thủ” bất ngờ!

Thứ Ba, 22/03/2016, 20:58
Một học sinh bị té, chấn thương sọ não nặng dẫn tới tử vong chỉ vì đâm thẳng vào một cánh cửa ô tô xe tải bất ngờ “bật” ra , vài trường hợp khác cũng chấn thương sọ não, tử vong trong những tình huống tương tự, do không xử lý kịp tình huống, lao thẳng vào cánh cửa ô tô taxi mở cửa vô ý.


Thông tin đáng chú ý trên được các bác sĩ khoa Ngoại thần kinh bệnh viện Chợ Rẫy cung cấp vào ngày 22-3.

Ngày 22-3, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, dù họ đã rất cố gắng, nỗ lực nhưng sau 3 ngày vẫn không thể giữ được sinh mạng cho nam học sinh tên : L.T.Thuận (16 tuổi, ngụ thị xã Long Khánh, Đồng Nai). 

Vụ TNGT xảy ra vào chiều 19-3, khi Thuận đang chạy xe đạp điện từ trường về nhà, bất ngờ một cánh cửa xe tải đang đậu cùng chiều mở bật ra, khiến em không tránh kịp, đâm thẳng vào. Vụ va chạm quá mạnh, khiến học sinh này té xuống đường, chấn thương sọ não nặng.

Cánh cửa ô tô mở ra không đúng cách sẽ gây hậu quả khôn lường cho người đi đường.

Ngay sau đó, Thuận được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện địa phương, sau đó chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy. Kết quả chẩn đoán hình ảnh ghi nhận em Thuận bị dập não trán hai bên, tụ máu dưới màng cứng bán cầu phải, hôn mê và tử vong vào ngày 21-3.

Bác sĩ Nguyễn Văn Nhiều, Phó khoa hồi sức Ngoại thần kinh Chợ Rẫy cho biết, bệnh viện Chợ Rẫy đã từng tiếp nhận khá nhiều ca bị tai nạn chấn thương sọ não do đụng phải cánh cửa xe tải, taxi…tương tự. Qua các vụ tai nạn như trên, các BS cũng khuyến cáo, người dân khi lưu thông trên đường, tốt nhất là không nên chạy song song với xe tải, rất nguy hiểm. Đặc biệt là các tài xế taxi hay đậu một chỗ rồi mở cửa ra nằm ngủ, nếu không chú ý rất dễ va, lao vào, gây tai nạn.

Trước ca bệnh nhân Thuận ở Đồng Nai, bệnh viện cũng tiếp nhận 01 ca tai nạn tương tự tại quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh. Một cánh cửa xe ô tô bất ngờ mở ra không quan sát phía sau đã cướp đi sinh mạng một người phụ nữ. Người chồng chở nạn nhân cũng bị thương nặng.

H.Nga
.
.
.