Khánh thành cầu cũng là lúc điểm đen giao thông xuất hiện

Thứ Ba, 05/01/2016, 08:45
Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế xuất hiện nhiều điểm đen về tai nạn giao thông (TNGT) mà nguyên nhân xuất phát từ việc xây dựng các tuyến đường, cầu có độ dốc lớn, bố trí các đảo giữa vòng xuyến giao thông chưa hợp lý...


Tháng 8-2012, cầu Dã Viên nối liền 2 bờ Bắc-Nam sông Hương được khánh thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, theo thống kê của CSGT Công an TP Huế, trung bình mỗi năm, tại điểm cầu này thường xảy ra từ 4-5 vụ TNGT nghiêm trọng, làm nhiều người chết và bị thương. 

Tìm hiểu được biết, tại 2 nút giao thông phía Bắc và Nam của cầu Dã Viên đều có độ dốc lớn, lại giáp với các tuyến đường huyết mạch dẫn vào trung tâm TP Huế nên nơi đây trở thành điểm đen TNGT ám ảnh người đi đường… 

Theo Thượng tá Lê Văn Sơn, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Huế cho biết, từ khi đưa vào sử dụng đến nay, tại cầu Dã Viên đã xảy ra 19 vụ TNGT làm 5 người chết và 15 người bị thương. 

“Hiện đơn vị đang phối hợp với ngành Giao thông tỉnh Thừa Thiên-Huế lên phương án xử lý các bất cập kể trên bằng cách thu hẹp đường kính đảo giao thông ở phía Bắc cầu từ 10m về 6m, mở rộng vỉa hè từ gác chắn đường sắt đến đầu cầu Dã Viên, đặt biển báo hạn chế tốc độ 30km/h và cắm các biển báo phụ hướng dẫn. Đồng thời tăng cường bố trí lực lượng CSGT túc trực điều tiết giao thông vào giờ cao điểm, để sớm xóa bỏ “điểm đen” TNGT này”, Thượng tá Sơn khẳng định.

Một điểm đen về TNGT khác đó là đoạn Km0+400 tuyến đường tránh TP Huế đi qua phường Hương Văn (thị xã Hương Trà). Nhiều năm qua, Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động tỉnh Thừa Thiên - Huế phải mượn tạm sân Trung tâm Đăng kiểm cơ giới Thừa Thiên - Huế (cơ sở 2) ở cạnh QL1, đoạn Km0+400 qua đường tránh Huế để hoạt động. 

Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế nói rằng, do đoạn đường Km0+400 có độ dốc lớn, cánh lái xe biết có điểm kiểm tra tải trọng nên thường nối đuôi nhau chạy với vận tốc cao để vượt trạm, dẫn đến nguy cơ xảy ra nhiều vụ TNGT. 

“Hiện Phòng đã đề xuất UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ đạo Sở GTVT sớm lắp đặt biển báo hạn chế tốc độ, biển khu vực đông dân cư và làm gờ giảm tốc tại 2 đầu dốc của đoạn đường để cảnh báo tài xế cẩn trọng khi qua điểm này. Đồng thời, kiến nghị cấp trên bố trí một địa điểm hợp lý để đặt trạm cân tải trọng xe nhằm hạn chế các vụ TNGT tương tự xảy ra”, Trung tá Tuấn cho hay.

Anh Khoa
.
.
.