Cần làm dải phân cách chống lóa trên quốc lộ 2

Chủ Nhật, 06/12/2015, 09:50
Quốc lộ 2 từ ngã tư Nội Bài - Thăng Long đi tỉnh Vĩnh Phúc thuộc địa bàn huyện Sóc Sơn, Hà Nội và thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc dài khoảng gần 10km hiện nay chưa có dải phân cách chống lóa khiến cho các xe lưu thông hai chiều đường gặp nhiều khó khăn vào ban đêm.

Bởi lẽ dọc tuyến đường này từ ngã tư Nội Bài - Thăng Long đến thị xã Phúc Yên không có đèn chiếu sáng đường. Các xe ôtô lưu thông thường gây lóa cho các xe đi ngược chiều, từ đó ảnh hưởng đến tầm quan sát. Đây lại là tuyến đường có nhiều xe khách, xe tải qua lại, lưu lượng phương tiện tương đối đông. Việc không có dải phân cách chống lóa sẽ làm tăng nguy cơ gây tai nạn giao thông vào ban đêm. 

Anh Nguyễn Thanh Minh, một lái xe khách chạy tuyến Hà Nội - Phú Thọ cho biết: Những lúc nhập nhoạng tối, chúng tôi phải di chuyển với vận tốc rất thấp để quan sát và dễ xử lý khi có tình huống bất ngờ xảy ra do các xe đi ngược chiều dọi đèn mất tầm nhìn.

Đề nghị cơ quan chức năng cần sớm làm dải phân cách hoặc trồng cây trên dải phân cách để chống lóa cho các lái xe, hạn chế các nguy cơ tai nạn giao thông.

Đình Phương
.
.
.