Cận cảnh đại công trường đường trên cao 5.300 tỷ đồng đang gấp rút hoàn thiện

Thứ Bảy, 24/08/2019, 18:18
Sau hơn 1 năm khởi công, dự án đường vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch-Cầu Thăng Long thực hiện được 50% khối lượng, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 9-2020 để đưa vào sử dụng.


Dự án đường vành đai 3 trên cao từ cầu Mai Dịch đến cầu Thăng Long dài hơn 5 km với tổng mức đầu tư trên 5.300 tỷ đồng được khởi công từ tháng 5-2018. Đến nay, công trình này hoàn thành gần 50% khối lượng xây lắp.
Hạng mục chính của dự án bao gồm: công trình cầu cạn dài hơn 4,7km, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc quy mô 4 làn xe, vận tốc 100km/h; bề rộng cầu cạn 24m, kết cấu nhịp sử dụng dầm chữ T.
Sau hơn 1 năm thi công, toàn tuyến của Đại công trường đã xây lắp được 237 trong tổng số 1.131 phiến dầm loại gần 100 tấn; ngoài ra 437 phiến dầm được đúc sẵn để chuẩn bị lao lắp. Ngoài ra, dự án có 113 trụ cầu cạn, đến nay đã hoàn thiện 74 trụ; các đoạn chưa thi công trụ do nhà thầu chậm được bàn giao mặt bằng (đoạn giáp cầu Thăng Long và cầu Mai Dịch).
Hà Nội của những ngày đỏng đảnh, lúc nắng khi mưa nhưng các công nhân vẫn miệt mài làm việc.
Hình ảnh ghi nhận tại khu vực dự án chạy qua nút giao Hoàng Quốc Việt đang tiếp tục được lắp ráp dầm cầu.
Các phương tiện tham gia giao thông qua khu vực trên cũng chịu phần nào ảnh hưởng trong thời gian thi công công trình.
Mặt cầu cạn tại một số vị trí.
Chiều rộng mặt ngang cầu cạn 24m cho phép tới 4 làn xe, vận tốc 100km/h.
Trụ cầu chữ T.
Trước đó, ngày 12-8, khi thị sát dự án này, ông Nguyễn Văn Thể - Bộ trưởng Giao thông Vận tải chỉ đạo, Ban Quản lý dự án Thăng Long phải chỉ đạo các nhà thầu tăng cường vận chuyển dầm, gia cố thép thi công bản mặt cầu. Đồng thời, các đơn vị liên quan phải có giải pháp thu hẹp rào chắn, hoàn trả mặt đường để người dân đi lại thuận lợi và phối hợp với TP Hà Nội xử lý một số vị trí còn vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thi công cọc khoan nhồi.
S.Thắng (Ảnh)
.
.
.