Cần Thơ thay đổi nội dung tuyên truyền về ATGT trên pano

Thứ Hai, 12/08/2019, 10:58
Ngày 12-8, Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ cho biết, đã triển khai việc thay mới nội dung và sử dụng pano lớn để tuyên truyền về ATGT.

Theo đó, pano thay mới có nội dung tuyên truyền “Năm 2018 trên tuyến Quốc lộ 91 đã xảy ra 25 vụ tai nạn giao thông, làm chết 25 người” kèm theo cảnh báo “Đoạn đường thường xảy ra tai nạn giao thông”. 
Ban ATGT TP Cần Thơ đổi mới nội dung tuyên truyền trên pano thông báo trên đoạn đường này thường xảy ra tai nạn chết người nhằm tạo tác động đến tâm lý, góp phần thay đổi ý thức của người tham gia giao thông.

Ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó Trưởng Ban thường trực Ban ATGT TP Cần Thơ cho biết, đây là bước đầu đổi mới về phương thức tuyên truyền ATGT đến với người dân. 

“Đổi mới nội dung trước hết là thông báo trên đoạn đường này thường xảy ra tai nạn chết người. Thông tin này khi đập vào mắt sẽ tác động sâu đến tâm lý của người điều khiển phương tiện, góp phần thay đổi ý thức của người tham gia giao thông. Khi lưu thông trên tuyến đường này thì phải tuân thủ các quy định của pháp luật về đảm bảo TTATGT, không phóng nhanh, vượt ẩu, uống rượu bia khi tham gia giao thông để bảo vệ tính mạng của mình và của người khác. Qua đó, góp phần kiềm chế và kéo giảm TNGT trên địa bàn”, ông Lê Tiến Dũng nói.

Ban ATGT TP Cần Thơ cho biết, sau khi thay đổi nội dung pano tuyên truyền tại 2 điểm là giao lộ Quốc lộ 91 – Quốc lộ 91B (quận Ô Môn, TP Cần Thơ) và đầu tuyến tránh Ô Môn, đã mang lại nhiều hiệu ứng tích cực. Dự kiến, sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình ở nhiều tuyến đường thường xảy ra TNGT. Việc thay đổi nội dung pano nhận được sự đồng tình rất lớn từ phía người dân.


Trần Lĩnh
.
.
.