Cần Thơ điều tra hành vi “gây rối, kích động” tại các trạm BOT

Thứ Sáu, 09/03/2018, 08:05
Lãnh đạo UBND TP Cần Thơ vừa có văn bản chỉ đạo các ngành chức năng xem xét xử lý, hỗ trợ tại các trạm thu giá theo đề nghị của Công ty CP đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang, Công ty TNHH BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp.

Ngày 8-3, ông Lư Thành Đồng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ - Tổ trưởng Tổ xử lý các vấn đề có liên quan đến tình hình mất ANTT, ATGT tại các Trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ trên địa bàn TP Cần Thơ (gọi tắt là Tổ xử lý BOT) cho biết: lãnh đạo UBND TP Cần Thơ vừa có văn bản giao các cơ quan hữu quan xử lý các vấn đề xảy ra tại các trạm thu giá trên địa bàn.

Chủ tịch UND TP Cần Thơ chỉ đạo Giám đốc Sở GTVT, Giám đốc Công an TP, Chủ tịch UBND các quận Ô Môn, Thốt Nốt theo chức năng nhiệm vụ của đơn vị xem xét xử lý, hỗ trợ trạm thu giá của Công ty cổ phần đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang, Công ty TNHH BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp theo đề nghị của các công ty.

Theo ông Lư Thành Đồng, Sở GTVT đã chỉ đạo cho lực lượng Thanh tra giao thông (TTGT) lập kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT tại các trạm thu giá BOT trên địa bàn thành phố. Theo đó, lực lượng TTGT đã thành lập 3 tổ công tác do Chánh thanh tra Sở GTVT làm chỉ huy lực lượng.

Xe ôtô dừng tại Trạm T2, không chịu mua vé vào cuối tháng 2. 

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Công an TP Cần Thơ đang tiến hành xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ để xử lý theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp có hành vi gây rối, kích động.

Trước đó, Công ty CP đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang (Trạm thu giá T1 và T2) và Công ty TNHH BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp (Trạm thu giá BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp) đã có văn bản gửi Bộ GTVT, UBND TP Cần Thơ đề nghị xử lý các đối tượng có hành vi gây rối và hỗ trợ trạm các Trạm thu thu giá BOT.

Theo ông Nguyễn Văn Khang, Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang, ngày 27 và 28-2, một số đối tượng, tài xế khi đến Trạm T2 đã có hành vi như: không mua vé, dừng rất lâu không di chuyển (dừng hàng giờ đồng hồ), trạm xả vẫn không di chuyển, tắt máy rời khỏi xe, cho dừng xe tại làn ưu tiên dành cho xe vé tháng, vé quý, xe được giảm giá dịch vụ mà không chịu mua vé...

Trong thời gian này, một số đối tượng, tài xế sử dụng máy quay phim, chụp hình, tuyên truyền trên các phương tiện mạng xã hội để kích động, lôi kéo, xuyên tạc, hướng dẫn, kích động các tài xế khác. 

Như Anh
.
.
.