Tiệm sửa xe ở TPHCM đông kín người sau đêm mênh mông nước

Thứ Hai, 26/11/2018, 14:28
Từ chiều đến đêm qua (25-11), tại TP Hồ Chí Minh trời mưa giông gió lớn làm đổ cây và ngập nhiều tuyến đường, làm xe ô tô và xe máy bị chết máy, dọc đường có nhiều người dẫn bộ tìm chỗ sửa xe, nhưng có rất ít tiệm sửa xe còn mở cửa.

Có mặt tại bến xe Miền Tây vào tối qua, chúng tôi thấy nước ngập lút bánh xe ô tô, tràn vào khu vực nhà bán vé. Từ chiều đến đêm, có rất nhiều người từ các tỉnh Miền Tây lên TP Hồ Chí Minh làm việc, sau những ngày nghỉ cuối tuần. Mưa gió mỗi lúc càng to, nhiều người muốn nhanh chóng về nhà nhưng không gọi được xe. Bình thường có rất nhiều xe taxi, xe ôm,… nhưng do mưa bão, nước ngập nên các tài xế không dám chạy.

Trên đường từ bến xe Miền Tây vào đường Lê Hồng Phong, khoảng 22h, chúng tôi thấy các tuyến đường đều bị ngập nước. Tài xế một hãng xe khách cho biết, đường Hồng Bàng bị ngập và cây đổ không đi được nên phải đi tránh vào một số con đường nhỏ cho đỡ ngập, nhưng cuối cùng đường cũng đầy nước. Chúng tôi thấy nhiều người dắt bộ xe máy, còn ô tô thì nằm đầy trên đường, bởi bị ngập nước chết máy mà gọi cứu hộ không ai đến cứu, đành để xe trên đường.

Khoảng 23 giờ, lúc này đã khuya nên các tiệm sửa xe máy đóng cửa, khi đi trên đường Hậu Giang (quận 6), chúng tôi thấy chỉ duy nhất một tiệm sửa xe máy mở cửa, có 3 thợ sửa xe nhưng có khoảng 30 chiếc xe đang đứng chờ đến lượt sửa.

Khi đến đường Lê Hồng Phong (quận 5), tại trạm trung chuyển khách của một số hãng xe khách, chúng tôi thấy khá nhiều người đang đứng nhìn mưa bão, bởi không có xe để về. Chị Trần Thị Hồng nhà ở Thủ Đức, cuối tuần chị đi Cần Thơ có việc, tối hôm qua về TP Hồ Chí Minh nhưng bị bão, đang đứng đợi bắt taxi về nhưng gần một tiếng đồng hồ vẫn không có xe. “Tôi đã gọi taxi, grab, xe ôm… nhưng không có xe nào đến, bây giờ có xe về là may lắm rồi, nhưng không có xe thì không biết làm sao để về nhà bây giờ”, chị Hồng than thở.

Còn sáng 26-11, tại một số tuyến đường trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, thấy các tiệm sửa xe máy rất đông khách. Tại tiệm sửa xe máy Hùng trên đường Chu Văn An, phường 12, quận Bình Thạnh, chúng tôi thấy có trên 10 người đang đứng chờ sửa xe, còn con hẻm kế bên có gần 20 xe máy của khách gửi sửa. 

Anh Hùng chủ tiệm cho biết: “Từ chiều qua đến sáng nay, những xe mang đến đây sửa chủ yếu bị chết máy do ngập nước. Nước vào cả bugi, máy, bình xăng nên có nhiều xe khách phải gửi lại để chúng tôi sửa, chứ không sửa liền được. Xe nào đưa đến trước sửa trước theo thứ tự, trừ những trường hợp cần gấp mà xe đó hư nhẹ thì chúng tôi ưu tiên sửa cho khách”. Một nhân viên của tiệm này đang ghi danh sách những khách hàng mang xe đến để sửa.

Khá đông khách đến tiệm sửa xe
Anh Trần Hữu Vinh, nhà ở phường 12, quận Bình Thạnh đem xe đến đây sửa, cho biết: “Khoảng 6 giờ chiều qua, tôi đi công việc trên đường Nguyễn Xí, thấy đường ngập, tôi vòng qua đường Phan Xích Long và một số đường khác nhưng cũng bị ngập, nước vô hư xe nên hôm nay phải đi sửa”.
Cây xanh trên đường Nguyễn Văn Cừ bị đổ
Thợ sửa xe trên đường Chu Văn An (Bình Thạnh) sửa xe bị ngập nước

Còn ông Hồ Văn Lộc, nhà cũng ở phường 12, quận Bình Thạnh, mang xe đến tiệm sửa xe Tiến Như trên đường Chu Văn An để sửa, cho biết chiều hôm qua đi làm về, đến chợ Cây Điệp (quận Bình Thạnh) thì xe bị ngập lên đến yên, làm nước vào máy hư hỏng nặng. Lúc đó, trời thì mưa to, gió lớn, tôi loay hoay  cúi xem xe hư nên 2 chiếc điện thoại để trong túi áo bị rơi xuống nước hư hỏng. Ông Lộc đưa hai chiếc điện thoại cho chúng tôi xem và nói: “Xui quá, đã hư xe còn hư cả 2 chiếc điện thoại, giờ không liên lạc được, sửa xe xong mới có xe ra tiệm sửa điện thoại”.

Tại tiệm sửa xe Anh Tuấn trên đường Nơ Trang Long, phường 7, quận Bình Thạnh, chúng tôi thấy có gần 10 chiếc xe tay ga đang được thợ sửa chữa. Chủ tiệm sửa xe cho biết, từ sáng đến giờ đã sửa khoảng trên 20 xe chết máy do bị ngập nước đêm qua. Chúng tôi thấy một chiếc xe máy được tháo bung ra, một nhân viên đang sửa xe này cho biết “phải có đến 2 lít nước ở trong máy, pô xe”.

Chị Phạm Thu Huyền, chủ nhân chiếc xe trên nói: “Tối qua tôi đi từ đường Lê Văn Sĩ về Bình Thạnh, nhưng đường nào cũng ngập, ráng chạy về, nhưng cuối cùng đến đường Phan Xích Long xe cũng bị ngập nước hư hỏng nặng như vậy”.

Một số người đang ngồi trong tiệm sửa xe nói với chúng tôi, tối qua có rất nhiều xe chết máy ở khu vực quận 2, quận 9, quận 7, Thủ Đức,…  “Đứa cháu tôi ở Thủ Đức nó quay trực tiếp trên mạng cho tôi xem, xung quanh nhà nó ngập hết, nước mênh mông”, chị Phan Thị Thanh Hương nhà ở quận 1 nói.

Còn anh Phát chủ tiệm sửa xe Phát trên đường Võ Thị Sáu, phường 8, quận 3 đưa cho chúng tôi xem một ca toàn nước trộn lẫn nhớt mà ông vừa tháo trong một chiếc xe máy của khách, nước có màu như cà phê sữa. Anh Phát cho biết: “Từ tối qua đến nay có quá nhiều xe máy bị ngập nước mang đến tiệm sửa, anh thấy đấy, còn gần chục xe khách đang để đây”.

Nước được tiệm sửa xe tháo trong máy xe bị ngập nước

Chúng tôi rảo quanh một số tuyến đường trên địa bàn thành phố, thấy hầu như tất cả các tiệm sửa xe máy đều đông khách đến sửa xe.

Chủ tiệm sửa xe trên đường Võ Thị Sáu (quận 3) đang xì khô nước trong máy xe

Một xe máy bị ngập đến yên, nước vào máy
Chủ một tiệm sửa xe ở quận Bình Thạnh xì cho khô nước từ trong một bộ phận của xe máy bbị ngập nước


Nhân Sơn
.
.
.