Các doanh nghiệp vận tải ký cam kết không chở quá tải

Thứ Sáu, 19/12/2014, 02:04
Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, Sở đã phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam ký cam kết không xếp hàng hóa lên phương tiện vượt quá tải trọng cho phép cho các chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong lĩnh vực giao thông đường bộ của các tổ chức, cá nhân tham gia kinh doanh, vận chuyển hàng hóa bằng ô tô, các chủ bãi bốc xếp hàng hóa không chở hàng quá tải; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý đối với các cá nhân, tổ chức tham gia kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ô tô cố tình vi phạm chở hàng hóa quá trọng tải. Đồng thời tập trung kiểm soát tải trọng tại các đầu mối bốc xếp hàng hóa.

Được biết, từ tháng 4/2014 đến nay, các trạm cân tải trọng xe của TP đã kiểm tra, xử lý 3.633 vụ với số tiền xử phạt trên 114 tỷ đồng. Ngoài ra, từ ngày 31/12/2013 đến ngày 30/11/2014, các Đội Thanh tra chuyên ngành và địa bàn đã tiến hành kiểm tra, xử lý đối với hành vi vi phạm về xếp hàng, chở quá tải trọng cho phép trong và ngoài khu vực cảng bến, kết quả đã kiểm tra xử lý 3.207 trường hợp, phạt tiền trên 13 tỷ đồng, tước 2.174 giấy phép lái xe.

Hải Châu
.
.
.