Cà Mau yêu cầu rà soát lại việc thu phí cầu Rạch Ráng

Thứ Ba, 23/10/2018, 16:57

UBND tỉnh Cà Mau đã giao cho các sở, ban, ngành liên quan rà soát, tham mưu cho UBND tỉnh xác định thời gian thu phí cầu Rạch Ráng để có hướng xử lý.


Xung quanh việc người dân bức xúc chủ đầu tư cầu Rạch Ráng, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau), thu phí nhiều năm, ngày 23-10, theo ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, vấn đề này UBND tỉnh đã giao cho các sở, ban, ngành liên quan rà soát lại, tham mưu cho UBND tỉnh xác định thời gian thu phí là bao nhiêu năm để có hướng xử lý.

Còn ông Huỳnh Quốc Việt, Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Cà Mau, cho biết: “Đơn vị đang làm báo cáo lên UBND tỉnh về trường hợp thu phí cầu Rạch Ráng. Ban đầu đây là cầu dân sinh, nhằm tạo điều kiện cho người dân đi lại, nên mình cho nhà đầu tư đầu tư xây dựng cầu, thu phí theo tuổi thọ công trình". Cũng theo ông Việt, trước đây cũng chưa có quy định cụ thể, do vậy mình vận dụng trên điều kiện thực tế nhu cầu đi lại của dân tại thời điểm xây cầu. Về vấn đề thu phí cầu Rạch Ráng, sau khi UBND tỉnh kiểm tra, xem xét lại chúng tôi sẽ câu trả lời sau cho báo chí. 

Cầu Rạch Ráng bắc qua sông Ông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau (ảnh CTV).

Ông Lê Phong, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời, chia sẻ: “Người dân địa phương đã nhiều lần kiến nghị trả lời về cây cầu Rạch Ráng này. UBND tỉnh Cà Mau cũng có trả lời rằng, cây cầu này lúc trước chưa xác định được hình thức, thời hạn thu phí, nên sẽ kiểm tra và trả lời cho cử tri sau. Cho nên, vấn đề này cần phải gặp các sở ngành trên tỉnh thì mới biết cụ thể, còn tại địa phương thì cũng không nắm rõ”. Theo ông Phong, từ khi khánh thành đến nay chủ đầu tư liên tục thu phí và hiện vẫn còn thu phí. Còn về thời hạn thu phí thì không biết được.

Cầu treo Rạch Ráng được đưa vào sử dụng từ tháng 7-2010, chiều dài trên 100m, ngang 3,5m, tải trọng 3,5 tấn, kinh phí đầu tư 15 tỷ đồng. Cầu bắt qua sông Ông Đốc, nối liền trung tâm huyện Trần Văn Thời với QL1, do Công ty TNHH Liêm Duyên Hải làm chủ đầu tư.  

Khi khánh thành, người dân được thông tin là cầu thu phí có thời hạn, khi hết hạn sẽ bàn giao lại cho Nhà nước theo hình thức kiểu BOT. Tuy nhiên, đến nay lại có thông tin rằng cầu được thu phí theo tuổi thọ. Trong khi tuổi thọ cây cầu này đến nay vẫn chưa được xác định là bao nhiêu năm.

Đức Văn - T.Lý
.
.
.