CSGT tuần tra bắt “quái xế”, xử lý nghiêm với “ma men”

Thứ Năm, 31/03/2016, 16:07

Trong đợt tuần tra truy quét các thanh thiếu niên tụ tập nhóm tổ chức đua xe trái phép vào tối ngày 30-3, Đội tuần tra CSGT Chợ Lớn đã xử lý nghiêm nhiều trường hợp sử dụng rượu, bia vượt mức cho phép khi tham gia giao thông.

Thời gian qua, trên địa bàn quận 5, TP HCM nhiều đối tượng thanh thiếu niên thường xuyên tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng diễn biến rất phức tạp. Nhiều nhóm đua xe còn sử dụng nhiều cách để đối phó với lực lượng CSGT như bố trí người để cảnh giới, chọn những đoạn đường vắng không có lực lượng CSGT tuần tra để đua xe trong một khoảng thời gian ngắn “chớp nhoáng” sau đó di chuyển qua đoạn đường khác tiếp tục đua xe…

Trung tá Hà Văn Hùng – Đội phó Đội CSGT Chợ Lớn cho biết: “Trên đoạn đường Tạ Quyên, quận 5, tuy ngắn nhưng lượng thanh thiếu niên thường xuyên tụ tập đua xe, đánh võng,… Đội CSGT Chợ lớn đã bố trí mật phục đấu tranh, phòng chống nạn đua xe nên thời gian gần đây tình trạng đua xe đã giảm đáng kể”.

Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh, phòng, chống đua xe trái phép, tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng trên địa bàn thành phố, Phòng PC67 đã xây dựng kế hoạch huy động lực lượng, tăng cường phối hợp với các lực lượng trong và ngoài ngành như: Cảnh sát cơ động, Cảnh sát phản ứng nhanh, Công an các quận, huyện…. thành lập các Tổ liên ngành thực hiện công tác tuần tra kiểm soát công khai kết hợp với hóa trang, sử dụng camera ghi nhận tình hình, diễn biến liên quan đến tình trạng thanh thiếu niên đua xe trái phép, tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng, các trường hợp có biểu hiện quá khích... Từ đó, kịp thời đưa ra các phương án, giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn không để tình hình diễn biến phức tạp.

Tối ngày 30-3, Đội CSGT Chợ Lớn thuộc Phòng PC67 Công an TPHCM đã tổ chức đợt ra quân phòng, chống đua xe trái phép. Cũng trong đợt này Đội CSGT Chợ Lớn cũng đã kiểm tra xử lý nghiêm nhiều trường hợp có nồng độ cồn vượt mức cho phép khi tham gia giao thông, kết hợp với kiểm tra hành chính nhằm ngăn ngừa tội phạm.

Lực lượng Đội CSGT Chợ Lớn đã chốt chặn trên nhiều giao lộ thực hiện kiểm tra nồng độ cồn với những người có biểu hiện sử dụng nồng độ cồn khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, lực lượng cũng gặp khó khăn khi xử lý những người tham gia giao thông nước ngoài, do bất đồng ngôn ngữ phải mất rất nhiều thời gian để giải thích và cần phải có phiên dịch viên khi xử lý. Trong đợt kiểm tra này, lực lượng CSGT đã lập biên bản xử lý hàng chục trường hợp vi phạm, tạm giữ nhiều phương tiện. 

Một số hình ảnh Đội CSGT Chợ Lớn trong ngày ra quân:







Phan Linh
.
.
.