CSGT Công an TP Đà Nẵng đảm bảo TTATGT và phòng, chống dịch tại 12 chốt kiểm soát

Thứ Sáu, 28/05/2021, 17:34
Bắt đầu từ 6h sáng ngày 28/5, Đà Nẵng đã thiết lập 12 chốt kiểm dịch COVID-19 tại vị trí cửa ngõ ra vào thành phố để giám sát sức khỏe, đo thân nhiệt và thực hiện khai báo y tế đối với người qua chốt.

Tại các chốt, lực lượng chức năng bao gồm CSGT, Công an địa phương, nhân viên Y tế sẽ thực hiện lệnh dừng xe đối với các phương tiện qua chốt, đo thân nhiệt và yêu cầu khai báo y tế. 

12 chốt kiểm soát dịch liên ngành đặt tại các vị trí cửa ngõ ra vào Đà Nẵng gồm: Chốt Đường Tạ Quang Bửu (quận Liên Chiểu); đường Hoàng Văn Thái (gần bãi rác Khánh Sơn, quận Liên Chiểu); đường Nguyễn Tất Thành nối dài (đường dẫn hầm Hải Vân thuộc huyện Hòa Vang); QL 14B (bên cạnh Trạm SGT Hòa Nhơn); QL 1A (gần Trạm CSGT Hòa Phước, huyện Hòa Vang); QL 14B (gần quán Dê 89, huyện Hòa Vang). 

Chốt tại đường 14G (chân núi Thần Tài, Hòa Vang); tỉnh lộ 605 (huyện Hòa Vang); dự án tổ hợp du lịch và giải trí Cocobay (đường Trường Sa, quận Ngũ Hành Sơn);  điểm cuối đường Trần Đại Nghĩa (quận Ngũ Hành Sơn), Bến xe Trung tâm thành phố (quận Cẩm Lệ); Ga đường sắt Đà Nẵng (quận Thanh Khê).

CGST Công an TP Đà Nẵng 24/24 làm tốt vai trò tuyến đầu tại 12 chốt kiểm soát dịch mới thiết lập.

Đại tá Phan Ngọc Truyền – Trưởng phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng chia sẻ: Trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 này, lãnh đạo của TP Đà Nẵng đã rất có kinh nghiệm trong việc chỉ đạo điều hành trong việc ứng phó với dịch bệnh. Chính vì vậy, không đưa ra các chủ trương thiết lập các chốt cửa ô ra ngoài thành phố mà tập trung vào những khu vực cần thiết phải cách ly, chủ động trong vấn đề phòng chống dịch. Lực lượng CSGT cùng với các lực lượng Cảnh sát khác có sự phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai phòng chống dịch, ngăn chặn từ xa, từ sớm, không để vấn đề xuất nhập cảnh lợi dụng phương tiện giao thông của những người nước ngoài đi qua địa bàn.

Lực lượng CSGT Đà Nẵng cũng sẽ tầm soát những xe ở các vùng dịch đi qua thành phố đều có thông tin nhanh chóng, kịp thời và phối hợp với lực lượng Y tế, các ngành chức năng xử lý kịp thời những trường hợp ở ngoại tỉnh, nhất là người đến từ các vùng dịch mà Bộ Y tế thông báo.

Lực lượng CSGT Đà Nẵng sẽ tầm soát những xe ở các vùng dịch đi qua địa bàn.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng, tính hôm nay 28/5, trên địa bàn thành phố đã 10 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Từ 6h  sáng cùng ngày, Đà Nẵng đã cho phép hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi (bao gồm các loại hình ứng dụng công nghệ như GrabCar...); vận chuyển hành khách bằng xe thô sơ, xe gắn máy, mô tô 2 bánh (bao gồm loại hình ứng dụng công nghệ như GrabBike...). Việc giao nhận, vận chuyển hàng bằng xe thô sơ, xe gắn máy, mô tô 2 bánh trên địa bàn TP Đà Nẵng của người giao hàng công nghệ  cũng được phép hoạt động trở lại.

Tuy nhiên, UBND TP Đà Nẵng đã  yêu cầu chủ phương tiện và người điều khiển các phương tiện phải có bản cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế và quy định phòng, chống dịch trên các phương tiện theo quy định của Bộ Giao thông vận tải.

Ngoài ra, đối với người điều khiển các phương tiện đã được xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2 phải khai báo y tế điện tử hằng ngày và mở/bật ứng dụng Bluezone thường xuyên khi hoạt động. Đồng thời, từ chối phục vụ nếu khách hàng chưa thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch theo quy định.

 Đối với đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải, chỉ cấp tài khoản cho các đối tác đã được xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. 

Lực lượng chức năng và CSGT Công an TP Đà Nẵng đã sẵn sàng túc trực 24/24h để thực hiện làm nhiệm vụ.  Trường hợp không chấp hành yêu cầu của chốt kiểm soát dịch sẽ bị ngăn chặn không cho vào thành phố hoặc tùy theo mức độ, hành vi chống đối để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hoài Thu
.
.
.