Mô hình khai thác dự kiến của dự án Vietravel là cung cấp chuyến bay thuế chuyển, phục vụ du lịch; mô hình khai thác này tiềm ẩn khó khăn. 

Thực tế khai thác cho thấy, khách du lịch thường xuất phát từ các trung tâm vận tải hàng không như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cam Ranh. 

Trong trường hợp khai thác các chuyến bay thuê chuyến không hiệu quả, Công ty sẽ khai thác thường lệ và sẽ phải sử dụng các cảng hàng không (CHK) quốc tế Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh để đậu máy bay qua đêm. Điều này gây khó khăn chung cho hệ thống hạ tầng hàng không. 

Hơn nữa, với mô hình khai thác thuê chuyến, Công ty Vietravel sẽ khó có được slot tại các CHK quốc tế Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Cam Ranh, Đà Nẵng... vì mới tham gia thị trường, không thể có slot lịch sử. 

Do đó, Vietravel cần xây dựng kế hoạch khai thác linh hoạt phù hợp với thực tiễn tại các cảng hàng không nêu trên. Bộ GTVT cũng lưu ý Vietravel về tình trạng qua tải tại Tân Sơn Nhất, cụ thể là các hãng hàng không đã sử dụng hết các vị trí đỗ máy bay qua đêm, giờ hạ cất cánh (slot) tại các khung giờ trong ngày. 

CHK quốc tế Nội Bài hiện vẫn còn vị trí đỗ máy bay qua đêm và còn slot khai thác cho các hãng hàng không Việt Nam song nguồn tài nguyên này sẽ đến giới hạn khai thác trong thời gian tới trước sự gia tăng về khai thác của các hãng hàng không.

Đặng Nhật