Bị đình chỉ tuyến, xe khách vẫn ‘hiên ngang’ hoạt động

Thứ Bảy, 09/05/2015, 11:31
Tối 8/5, đoàn Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản xử phạt số tiền 4,35 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 60 ngày đối với tài xế xe khách mang BKS 47B-005.51 chạy tuyến huyện Ea Hleo (Đắk Lắk) đi TP Hồ Chí Minh.

Xe khách mang BKS 47B-005.51 là của hãng xe Cường Ny trực thuộc quản lý của HTX vận tải cơ giới Tân Lập (đóng tại huyện Ea Hleo, tỉnh Đắk Lắk).

Lực lượng đoàn Thanh tra Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk kiểm tra giấy tờ chiếc xe khách vi phạm.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Lắk đã có Quyết định số 134/QĐ-SGTVT, ngày 4/5/2015 về việc đình chỉ khai thác tuyến và thu hồi văn bản chấp thuận khai thác tất cả các tuyến của HTX vận tải cơ giới Tân Lập trong thời gian 1 tháng, từ ngày 4/5/2015 vì HTX này đã vi phạm các lỗi như: Chưa niêm yết chất lượng dịch vụ công khai tại quầy bán vé ở bến xe và trên xe theo quy định; bộ phận theo dõi an toàn giao thông không hoạt động trong thực tế, không có sổ sách; bộ phận theo dõi thiết bị giám sát hành trình không ghi chép hoạt động; không có kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện…

Tiến hành tịch thu phù hiệu khai thác tuyến của chiếc xe...

Theo quyết định, trong thời gian bị đình chỉ, HTX vận tải cơ giới Tân Lập không cấp lệnh vận chuyển cho các xe thuộc sự quản lý của HTX; các bến xe có liên quan không xác nhận lệnh vận chuyển của các xe thuộc đơn vị vận tải này. Đồng thời, HTX vận tải cơ giới Tân Lập phải nộp lại phù hiệu cho Sở GTVT.

...và lập biên bản xử phạt.

Tuy nhiên, vào thời điểm kiểm tra, xe khách 47B-005.51 vẫn ngang nhiên hoạt động vận tải hành khách từ huyện Ea Hleo đi TP Hồ Chí Minh mặc dù đã nhận được thông báo về quyết định đình chỉ tuyến và thu hồi phù hiệu của Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk.

Văn Thành
.
.
.