Bến xe trung tâm Cần Thơ bị tố thu nhiều loại phí với mức giá cao

Thứ Ba, 02/06/2020, 19:20
Một số hãng xe chạy tuyến cố định, tố Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ đặt ra nhiều dịch vụ thu phí với mức giá cao. Sở Giao thông Vận tải đang phối hợp với Sở Tài chính để giải quyết vụ việc mà các hãng xe phản ánh.

Ông Đào Viết Anh, Tổng giám đốc Công ty CP Xe khách Phương Trang (Futa Buslines) có văn bản gửi UBND TP Cần Thơ về việc Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ, thu quá nhiều loại giá dịch vụ tại Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ (bến xe Cần Thơ). 

Cụ thể, giá dịch vụ xe ra vào bến quá cao. Tuyến Cần Thơ - Sài Gòn, các xe khách Futa Buslines ra vào bị thu 9.800 đồng/giường/chuyến (chưa gồm thuế GTGT). Cũng khoản thu này, ở đầu đối lưu là bến xe miền Tây (TP Hồ Chí Minh) cùng là bến xe loại 1 chỉ thu 4.540 đồng/giường/chuyến (đã gồm thuế GTGT). 

Futa Buslines cho biết họ còn bị thu nhiều loại giá dịch vụ khác như: dịch vụ cho thuê vị trí đậu xe lên tài đón khách có mái che 24.000 đồng/xe/chuyến; dịch vụ gom rác tại xe mức 12.000 đồng/xe/chuyến. Futa Buslines cho rằng xe ra vào bến nhằm đón trả khách, khoản thu này đã được tính vào giá dịch vụ xe ra vào bến. Việc vệ sinh gom rác trên xe cũng được doanh nghiệp tự thực hiện. 

Bến xe Cần Thơ bị tố thu nhiều loại phí với mức giá cao.

Ngoài ra, Futa Buslines và nhiều hãng vận tải hành khách khác tự đầu tư hệ thống thông báo cho từng hành khách đi xe, không sử dụng dịch vụ chào mời hướng dẫn hành khách của bến xe Cần Thơ nhưng vẫn bị phí với mức 8.000 đồng/xe/chuyến và thu giá dịch vụ xe khách lên, xuống hàng hoá mức 25.000 đồng/xe/chuyến. Thậm chí, những xe không hoạt động vẫn bị truy thu giá dịch vụ xe ra vào bến với mức 6.500 đồng/xe/chuyến. 

“Nếu cộng 6 khoản giá dịch vụ mà Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ lập ra, mỗi chuyến xe xuất bến doanh nghiệp phải chịu khoản phí là 474.000 đồng, tính thêm thuế GTGT 10% là 521.400 đồng/chuyến. Trong khi tại bến xe miền Tây, mỗi xe xuất bến chỉ mất 154.000 đồng cho dịch vụ xe ra vào bến và hoàn toàn không có những dịch vụ nói trên”, đại diện Futa Buslines tại khu vực ĐBSCL nói.

Ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết đang phối hợp với Sở Tài chính để giải quyết vụ việc mà các hãng xe phản ánh. Sở Tài chính đã nhận được văn bản của Futa Buslines, lãnh đạo đơn vị này đang cho rà soát lại những giá dịch vụ mà Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ thu của các hãng xe là đúng hay không?. 

Về phía Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ, chưa có thông tin chính thức trả lời phản ánh của các hãng xe.

Như Anh
.
.
.