Nhìn từ trên... trời tuyến đường 10 làn xe ở thủ đô

Thứ Sáu, 26/10/2018, 15:26
Tuyến đường được thiết kế với 10 làn xe có chiều dài khoảng 2 km cùng mặt cắt ngang lên tới 60m sẽ nối đường Phạm Văn Đồng (Vành đai 3) và Võ Chí Công (Vành đai 2) của thủ đô Hà Nội.



Dự án trên do chủ đầu tư dự án khu đô thị Tây Hồ Tây thực hiện, tạo ra đường trục nối từ Phạm Văn Đồng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) với đường Võ Chí Công (Xuân La, Tây Hồ) kéo dài gần 2 km, rộng 60 m.
Thông tin từ UBND TP Hà Nội, riêng đoạn đường dài gần 800 m nối từ Phạm Văn Đồng đến đường 40 m trong khu đô thị Tây Hồ Tây có tổng mức đầu tư 127 tỷ đồng. Riêng đoạn đường còn lại từ đường 40 m đến đường Võ Chí Công có chiều dài hơn một km chưa được công bố chi tiết về số tiền đầu tư.đến nay đã hoàn thiện 90% và đưa một phần vào khai thác từ tháng 11-2017.
Mỗi bên đường được chia thành 5 làn xe, trong đó 3 làn ngoài dành cho ôtô và 2 làn trong là hỗn hợp. Dải phân cách của tuyến đường rộng từ 2-3m, được trồng cây cảnh, hoa.
Dải phân cách chính giữa rộng khoảng 3 m được trồng ba tầng hoa và cây xanh.
Dải phân cách nhỏ hai bên đường được trồng nhiều loại hoa tạo cảnh quan xanh mát cho tuyến đường.
Vỉa hè hai bên đường với vật liệu là lát đá xanh rộng 3-7 m đang được công nhân hoàn thiện nốt những hạng mục cuối cùng.
Mặc dù có tất cả 10 làn đường nhưng hiện nay để phục vụ thi công trong khu đô thị nên 5 làn đường đã được chủ đầu tư đóng lại.
Khu đô thị Tây Hồ Tây chạy dọc tuyến đường.
Tuyến đường trục kết nối đường Vành đai 2 và Vành đai 3 ở thủ đô chạy qua khu đô thị trung tâm khu Tây Hồ Tây có quy mô lên tới trên 207 ha với số vốn 2,5 tỷ USD. Ngoài tuyến đường này, chủ đầu tư dự án đang hoàn thiện hạ tầng giao thông với 5 tuyến đường rộng từ 30 đến 40m kết nối khu đô thị với các tuyến đường trong khu vực. Tuyến đường này sau khi hoàn thiện, khoảng cách từ Phạm Văn Đồng đến đường Võ Chí Công sẽ được rút ngắn hơn trước đây.
M.Thắng - C.Thắng (Ảnh - Clip)
.
.
.