Bất ngờ với lời khai của lái xe Santafe đâm cô gái tử vong

Thứ Bảy, 14/11/2015, 17:10
Trong lúc hoảng loạn, Tuấn đã đạp nhầm chân ga, đâm ngang vào chiếc xe Kia Sportage rồi tiếp tục tông vào đôi nam nữ và cuốn chị Hương vào gầm.

Chiều 14/11, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vừa có báo cáo chính thức về vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 22h30 tối 13/11.

Cơ quan điều tra lấy lời khai của tài xế xe Santafe Trần Quang Tuấn.

Theo đó, chiếc xe ô tô 7 chỗ mang nhãn hiệu Santafe do Trần Quang Tuấn, (32 tuổi), trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội điều khiển khi lưu thông trên đường Phạm Hùng rẽ vào đường Dương Đình Nghệ đã va chạm với chiếc xe ô tô Kia Sportage do anh Đỗ Ngọc Thanh, (39 tuổi), trú tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội điều khiển và một chiếc xe máy đang lưu thông theo chiều ngược lại, khiến người phụ nữ đi xe máy bị cuốn vào gầm dẫn đến tử vong.

Lực lượng công an Nam Từ Liêm tới bảo vệ và khám nghiệm hiện trường vụ việc.
Chiếc xe Santafe bị lực lượng chức năng tam giữ phục vụ điều tra.

Danh tính nạn nhân được xác định là chị Phạm Thị Minh Hương, (29 tuổi), trú tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm.

Về phía tài xế xe Santafe Trần Quang Tuấn, sau khi đưa người bị nạn vào cấp cứu tại Bệnh viện, sáng 14/11 đã tự đến trụ sở cơ quan công an để làm rõ nội dung vụ việc.

Theo lời khai của Tuấn tại cơ quan điều tra, khoảng 21h45, Tuấn từ Đông Anh theo đường Phạm Văn Đồng – Phạm Hùng để về nhà. Trên đường đi Tuấn có xảy ra va chạm nhẹ với một chiếc xe Grand i10 do anh Tạ Ngọc Bình điều khiển. Tuy nhiên Tuấn không biết có sự va chạm này nên không dừng lại.

Khi hai chiếc xe đi đến ngã tư Phạm Hùng - Dương Đình Nghệ thì gặp đèn đỏ nên cả xe của Tuấn và anh Bình cùng dừng lại. Anh Bình đã xuống xe, gõ cửa kính yêu cầu Tuấn xuống giải quyết vụ va chạm xảy ra từ trước nhưng do không biết sự việc nên Tuấn không xuống và cũng không hạ cửa kính để nói chuyện.

Anh Bình tức tối nên đã tự mình trèo lên nóc capo xe của Tuấn, bám vào cần gạt nước để buộc Tuấn phải xuống xe. Đúng lúc này, có tín hiệu đèn xanh, Tuấn định đi nhưng do nhìn thấy người Tuấn đạp chân phanh dừng lại.

Trong lúc hoảng loạn, Tuấn đã đạp nhầm chân ga khiến chiếc xe lao vút rẽ vào đường Dương Đình Nghệ trong khi Tuấn không nhìn thấy đường nên đã đâm ngang vào chiếc xe Kia Sportage đang lưu thông theo hướng từ Big C về Bến xe Mỹ Đình rồi tiếp tục tông vào một đôi nam nữ đèo nhau bằng xe máy khiến nam thanh niên điều khiển xe máy văng ra ngoài và cuốn chị Phạm Thị Minh Hương cùng chiếc xe máy vào gầm xe. Sau đó, chiếc xe của Tuấn đã lao thẳng vào cột đèn tín hiệu giao thông mới dừng lại với phần đầu xe bị hư hỏng nặng.

Liên quan phản ánh của một số người dân là có chứng kiến chiếc xe Santafe bị chiếc xe Grand i10 truy đuổi, dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng trên, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm khẳng định là không hề có hiện tượng truy đuổi này.

Bằng chứng này đã được khẳng định khi cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm trích hình ảnh từ camera trên tuyến đường mà 2 chiếc xe đã chạy qua. Trong đó, camera không ghi nhận có hình ảnh truy đuổi diễn ra, mà 2 chiếc xe trên chỉ di chuyển với tốc độ bình  thường theo đúng quy định về tốc độ được phép lưu thông trong thành phố.

Về việc cho rằng sau khi gây tai nạn, lái xe Santafe Trần Quang Tuấn cố thủ  trong xe rồi di chuyển tiến, lùi 3 lần khiến nạn nhân càng bị mắc kẹt bên trong gầm xe, tài xế Tuấn khai đó là làm theo sự điều khiển của người dân.

Tuấn khai nhận: “Khi tôi đang ngồi trong xe thì người dân bên ngoài mỗi người một ý, người thì bảo tiến lên, người thì bảo lùi lại để lôi nạn nhân ra, chứ tôi không có ý cố tình lùi xe để bỏ chạy hay cố tình chèn qua người nạn nhân”.

Lực lượng Công an làm nhiệm vụ tại hiện trường cũng khẳng định, sau khi gây ra tai nạn, Trần Quang Tuấn cũng đã cố gắng cấp cứu người bị nạn, xuất trình đầy đủ giấy CMND, bằng lái xe và đăng ký chiếc xe trên.

Tại thời điểm gây tai nạn, Trần Quang Tuấn hoàn toàn tỉnh táo, không có biểu hiện vừa sử dụng rượu, bia. Sau nhiều nỗ lực cứu người phụ nữ bị cuốn vào gầm và đưa chiếc xe máy đưa ra ngoài, Tuấn đã cùng với 2 người dân khác đưa nạn nhân đi cấp cứu và thông báo cho người nhà đến cùng hỗ trợ với gia đình nạn nhân tại Bệnh viện, rồi tự đến trình diện tại cơ quan công an chứ không phải bỏ trốn tại hiện trường như một số người dân hoặc báo chí đã phản ánh trước đó.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được công an quận Nam Từ Liêm xác minh, làm rõ.

Tâm Phạm
.
.
.